All online

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข่าว ; กงสุลใหญ่จีนประจำเชียงใหม่เยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน  ประจำเชียงใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ 

เช้าวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 นายเหริน ยี่เซิง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่พร้อมภรรยา เข้าเยี่ยมคารวะนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้งนี้เนื่องในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่ โดยมีตัวแทนส่วนราชการ และหอการค้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนร่วมต้อนรับ โดยหลังจากพบปะพูดคุยกันแล้ว กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่และคณะ ได้เดินทางไปสักการะเจ้าแม่กวนอิมและเทพเจ้า ที่เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิม แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งหนึ่งของแม่ฮ่องสอนด้วย

นายเหรินกล่าวว่า เป็นการเดินทางมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นครั้งแรก ซึ่งพบว่าแม่ฮ่องสอนเป็นเมืองที่มีความสวยงาม พร้อมได้เสนอให้แม่ฮ่องสอนลงนามความร่วมมือเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับเมืองใดเมืองหนึ่งของจีน โดยเลือกเมืองที่มีจุดแข็งคล้ายกัน เช่นเป็นเมืองท่องเที่ยวและเกษตรเหมือนกัน ทั้งนี้ การมาดำรงตำแหน่งกงสุลใหญ่ประจำเชียงใหม่มีวาระ 4 ปี ซึ่งระหว่างนี้ก็อยากสนับสนุนให้จังหวัดในภาคภาคเหนือได้มีการพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่ไปกับจีน โดยถ้ามีรถไฟความเร็วสูงการคมนาคมก็จะสะดวกขึ้นและจำนวนนักท่องเที่ยวก็จะมากขึ้น ในขณะที่ตัวแทนภาคเอกชนในแม่ฮ่องสอนเสนอเป็นบ้านพี่เมืองน้องกับเมืองเชียงรุ้ง สิบสองปันนา ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนเห็นชอบและจะดำเนินการสานต่อ เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอย่างยาวนานในอนาคตต่อไป

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้เชิญชวนให้นายเหรินไปเยือนอำเภอปายและแวะเที่ยวถ้ำลอดที่ อ.ปางมะผ้า เที่ยว อ.เมือง แล้วผ่านอำเภอแม่สะเรียง กลับไปยัง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเป็นวงรอบ เพื่อที่นักท่องเที่ยวชาวจีนจะได้เดินทางท่องเที่ยวตามเส้นทางนี้ เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวจีนส่วนใหญ่มาเที่ยวที่ อ.ปาย ยังมาไม่ถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอน/

************************
ส.ปชส.แม่ฮ่องสอน-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น