All online

วันจันทร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข่าว ; กอล์ฟเยาวชนแมทช์เพลย์ดุเดือด สู้กันถึงฎีกาด้วยการเพลย์ออฟ


การแข่งขันกอล์ฟเยาวชน รายการ DB & DG CHIANGMAI GOLF LOVER 2017 เมื่อวันที่ 11-12 กุมภาพันธ์ 2560 ที่สนามกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟคลับ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน 16 คน แบ่งเป็น 2 ทีมๆละ 8 คนทำการแข่งขันกันแบบแมทช์เพลย์ โดยวันแรกแข่งขันเป็นทีม 2 คน แข่งแบบโฟร์บอล 9 หลุมและสแกรมเบิล 9 หลุม ส่วนวันที่สองแข่งแบบบุคคล มีคะแนนให้ชิงกัน 12 คะแนน ทีมใดได้คะแนนมากกว่าจะเป็นผู้ชนะ

สำหรับรายชื่อนักกีฬาทั้งสองทีมมีดังนี้ ทีม A 8 คนประกอบด้วย ด.ญ.ชลวีวา วงษรัศม์ ด.ช.ณัฐวัฒน์ สำลี ด.ญ.วราพร วิมลวรรณ ด.ช.ชนุตม์ รักษ์คิด ด.ญ.สิริพิมพ์ลภัส คณาญาติ ด.ช.จิรภัทร รุจิรวัฒน์ ด.ญ.Eila Galitsky และ ด.ช.ณภัสปพล ชัยยศ โดยมีนายเด่น วงษรัศม์ เป็นกัปตันทีม และมีโค้ชประจำทีม 4 คนประกอบด้วย นายณัฐพล รักษ์คิด นายพิชญา รุจิรวัฒน์ นายพงษ์สุพรรณ กันธิมา และนายธนัตศักดิ์ ชัยยศ ทางด้านทีม B 8 คนประกอบด้วย ด.ญ.ธนานา คชสารมณี ด.ช.วิชาวินย์ ฐิติวัฒนาการ ด.ญ.ปัทมาวดี กิตติกนก พ.ช.ณธีพัฒน์ กมลกีรติโรจน์ ด.ญ.รวิประภา จบรัตน์ ด.ช.สรวิศ ทิพยโชค ด.ช.สรัล จันทราทิตย์ และ ด.ญ.ธิรดา พันธุ์ทอง โดยมีนายธีรนันท์ คณาญาติ เป็นกัปตันทีม พร้อมโค้ช 4 คนประกอบด้วย นายกฤตพันธุ์ พันธุ์ทอง นายจีระชัย ตรีสุวรรณ นายสุดสยาม จันทราทิตย์ และนายสันธยา คชสารมณี

ในการแข่งขันวันแรกซึ่งทำการแข่งขันประเภททีม 2 คนแข่งแบบโฟร์บอล 9 หลุมและสแกรมเบิล 9 หลุม ซึ่งหลังจากแข่งขันครบ 18 หลุม ผลปรากฏว่าทั้งสองทีมสามารถทำคะแนนได้ทีมละ 2 คะแนนเท่ากัน ส่วนวันที่ 2 แข่งขันแบบบุคคล 8 คู่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความตื่นเต้นสูสี และจบด้วยการแข่งคะแนนไปทีมละ 4 คะแนน รวม 2 วันได้ทีมละ 6 คะแนน ต้องตัดสินด้วยการเล่นเพลย์ออฟแบบทีม 2 คนทำการแข่งขันแบบโฟร์ซัม ซึ่งแต่ละทีมจะคัดคนที่คิดว่าฝีมือดีที่สุดมาเล่น โดยทีม A ส่ง ด.ญ.ชลวีวา วงษรัศม์ จับคู่กับ ด.ญ.Eila Galitsky ส่วนทีม B ส่ง ด.ญ.ปัทมาวดี กิตติกนก คู่กับ ด.ญ.ธนานา คชสารมณี ซึ่งคู่ทีม A เอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในการเพลย์ออฟนี้เอง ส่งผลให้ทีม A เป็นฝ่ายชนะ ได้ครองถ้วยชนะเลิศและผู้เล่นได้รับเหรียญทอง ส่วนทีม B ได้รองชนะเลิศ ผู้เล่นได้รับเหรียญเงิน

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศโดยรวมของการจัดการแข่งขันตั้งแต่การเตรียมการจนถึงการแข่งขันและจบการแข่งขันก็เป็นไปอย่างมิตรภาพ เนื่องจากทุกคนได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ให้แก่นักกอล์ฟเยาวชนให้ได้มีเวทีการแข่งขันมากขึ้น จะได้เพิ่มทักษะและความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สำหรับเป็นบันไดก้าวไปสู่ความก้าวหน้าของการเป็นนักกอล์ฟที่เป็นเลิศหรือเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต ทั้งนี้ ทุกคนต่างก็พร้อมที่จะจัดการแข่งขันรายการนี้ขึ้นอีกเป็นครั้งที่ 2 และครั้งต่อ ๆ ไปในอนาคตตามเวลาที่เหมาะสม

********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น