Banana

วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ข่าว ; งานลานนาพฤกษาชาติครั้งที่ 30 ประจำปี 2554 ที่จังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่กำหนดจัดงานลานนาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2554 ระหว่างวันที่ 10-14 สิงหาคม 2554 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด

นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมกล้วยไม้เชียงใหม่ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กลุ่มเกษตรทำสวนไม้ดอก-ไม้ประดับเชียงใหม่ ชมรมบอนไซเชียงใหม่ กำหนดจัดงานลานนาพฤกษาชาติ ครั้งที่ 30 ภายในงานมีการประกวดจัดสวนกล้วยไม้ การประกวดกล้วยไม้ ประกวดไม้ดอกไม้ประดับ การแสดงนิทรรศการจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน การจำหน่ายผลผลิตของเกษตรกร ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าราคาถูก และมหกรรมอาหาร

งานลานนาพฤกษาชาติ 12 สิงหามหาราชินี จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงกล้วยไม้ไทย และไม้ดอกไม้ประดับ ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้มีการขยายการปลูกเลี้ยงกล้วยไม้ให้กับประชาชน เป็นการส่งเสริมอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกรในจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง เที่ยวชมงานลานนาพฤกษาชาติ เพื่อชื่นชมความงามของกล้วยไม้ ไม้ดอก-ไม้ประดับ รวมทั้งการแสดงนิทรรศการและการแสดงสินค้าต่างๆ ระหว่างวันที่ 10 -14 สิงหาคม 2554 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด จังหวัดเชียงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น