All online

วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข่าว ; “ช้าง” จัดแข่งกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ ที่อัลไพน์ เชียงใหม่

แถลงข่าวช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ ; นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายสุธน วิชัยรัตน์ ตัวแทน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ และ ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้จัดการทั่วไป สนามอัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ร่วมงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมเอสซี ปาร์ค กรุงเทพมหานคร ในการจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  ซึ่งกำหนดจัดระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2560 ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท จ.เชียงใหม่ 

“ช้าง” ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ สนามอัลไพน์กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่  และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จัดศึกสวิงเยาวชนนานาชาติ “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่าง 15-18 มีนาคม 2560

การแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ “ช้าง-เชีงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016” จัดขึ้นโดยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนของไทยให้ทัดเทียมกับนานาชาติ คัดเยาวชนไทยฝีมือดีในทัวร์นาเมนท์ “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟเซอร์กิต” ทั่วประเทศ เข้าร่วมชิงชัยเพื่อต่อยอดและพัฒนาฝีมือให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ

นายสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวีดเชียงใหม่กล่าวว่า ตามที่จังหวัดเชียงใหม่ได้พยายามผลักดันให้เชียงใหม่เป็น Thailand Golf Destination เนื่องจากมีอัตลักษณ์ด้านศิลปวัฒนธรรมซึ่งเป็นเสน่ห์ของเชียงใหม่ โดยคาดหวังว่าในอนาคตเชียงใหม่จะเป็น Sport Hub โดยมีนักท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เพิ่มขึ้น สามารถสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศผ่านกิจกรรมด้านกีฬา ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ประสบความสำเร็จไปแล้วส่วนหนึ่ง จากการที่เพิ่งได้รับรางวัล “IAGTO Awards” ซึ่งเป็นรางวัลที่เกิดจากการโหวตของบริษัทนำเที่ยวด้านกอล์ฟทั่วโลกให้เป็น “Golf Destination of the Year Asia  & Australasia 2017” และที่ผ่านมาเชียงใหม่ก็ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติมาแล้วหลายครั้ง เช่น การแข่งขันกอล์ฟระดับเอเชียนทัวร์รายการ เชียงใหม่กอล์ฟคลาสสิค 2013 และ 2014 ที่มีนักกอล์ฟชื่อดังระดับโลกมาร่วมการแข่งขันมากมาย ทำให้เชียงใหม่ เป็นที่รู้จักของนานาชาติมากขึ้น อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟคุณภาพดีถึง 14 สนาม ในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน ที่มีศักยภาพเพียงพอต่อการจัดการแข่งขันระดับสากล ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้เลือกจัดที่ อัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ ซึ่งมีความพร้อมในการต้อนรับนักกอล์ฟและผู้ติดตามที่เดินทางมาร่วมแข่งขันในรายการนี้

ส่วนนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในจัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนในระดับนานาชาติ ซึ่ง “ช้าง” มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกอล์ฟเยาวชนไทย ให้ได้สัมผัสทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติที่ได้มาตรฐาน ซึ่งรับรองโดย Junior Golf Scoreboard และถูกบรรจุอยู่ในตารางการแข่งขันของเว็บไซท์ www.juniorgolfscroeboard.com อีกด้วย ทั้งนี้ ช้าง ได้เฟ้นหาเยาวชนชายหญิงฝีมือดีจากทัวร์นาเมนท์ ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เซอร์กิต ซึ่งจัดขึ้นเพื่อพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 3 ปี โดยคัดตัวแทนของประเทศไทย ประเภทนักกอล์ฟชายที่ทำคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 1-4 ของแต่ละภาคในรุ่นอายุ 13-15 ปี และ 16-18 ปี และนักกอล์ฟประเภทหญิงที่ทำคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 1-3 ในรุ่นอายุ 13-15 ปี และ 16-18 ปี จำนวนทั้งสิ้น 56 คน จาก 4 ภาค เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ นอกจากนั้น ยังมีนักกอล์ฟเยาวชนจากต่างประเทศตอบรับเข้าร่วมแข่งขันแล้ว อาทิ สิงคโปร์, จีน, เกาหลี และมาเลเซีย รวมกว่า 40 คน

“ช้าง มีความหวังว่าถ้วยแชมป์ในปีแรกนี้จะตกอยู่ในประเทศไทยไม่รุ่นใดก็รุ่นหนึ่ง เพราะฝีมือของนักกอล์ฟเยาวชนไทยก็โดดเด่นไม่แพ้ชาติใด โดยเฉพาะนักกีฬาความหวังอย่าง “ธัญรดา ปิดดอน” แชมป์ประเทศไทยในการแข่งขัน “ช้างเซอร์กิต” นักกอล์ฟเยาวชนในโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ และนักกีฬาในโครงการพัฒนาทีมชาติกอล์ฟสตรี ที่ล่าสุดเป็นตัวแทนประเทศไทย คว้าชัยในการแข่งขันรายการรายการ The 1st PraderaVarde Lady Golf Challenge 2017 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ อย่างไรก็ตาม ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยทุกคนแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุข และที่สำคัญมี Sportsmanship เพราะการแข่งขันเป็นเพียงเวทีในการพัฒนาและแสวงหาประสบการณ์ให้ก้าวไปสู่บันไดขั้นต่อๆ ไปในอนาคต” นายสุรพล อุทินทุ กล่าว

ทางด้าน ดร.ทวีวัฒน์ ทวีผล ผู้จัดการทั่วไป อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ กล่าวว่า สนามอัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ มีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยให้มีประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ ในส่วนของสนามก็มีความพร้อมในการรองรับนักกอล์ฟจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ได้ต้อนรับนักกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ได้เข้ามาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติและความท้าทายของสนาม ที่ใช้เป็นสังเวียนการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกอย่างเอเชียน ทัวร์รายการ “เชียงใหม่ กอล์ฟคลาสสิค” รวมถึงยังมีบริการห้องพักในรีสอร์ทระดับ 4 ดาว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย เป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยวจากนานาชาติได้รับรู้ถึงความสวยงามของสนามกอล์ฟ และสถานที่ท่องเทียวอื่นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟให้ดีขึ้นอีกด้วย

สำหรับการแข่งขัน “ช้าง-เชียงใหม่ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2016” กำหนดจัดขึ้นที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟรีสอร์ท เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-18 มีนาคม 2560 ผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรี พร้อมร่วมกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน และสามารถติดตามข่าวสารพร้อมความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมทางเว็บไซต์และแฟนเพจได้ที่ www.changjuniorgolf.com และ www.facebook.com/thaibevthaitalent.th

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น