All online

วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข่าว ; ม.แม่โจ้จัดมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียงชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 11

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ กำหนดจัดงานมหกรรมแข่งขันนกเขาชวาเสียง ครั้งที่ 11 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ณ สนามแข่งขัน คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ คาดมีนกเขาชวาจากทั่วประเทศและในกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมจำนวนมาก รวมถึงนกแชมป์เก่ามูลค่าหลักล้าน

อาจารย์ไพโรจน์  ศิลมั่น จากคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ผู้รับผิดชอบโครงการกล่าวว่า การแข่งขันนกเขาชวาเสียงครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่กิจกรรมของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม สนับสนุนนโยบายสมานฉันท์ ส่งเสริมให้มีการเลี้ยงนกเขาชวาเป็นอาชีพ เพิ่มมูลค่าทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่  โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ประเภท คือ เสียงเล็ก เสียงกลาง เสียงใหญ่และนกดาวรุ่ง  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ส่งนกเขาชวาเสียงทั้งจากทั่วทุกภาคของประเทศและจากต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มประเทศอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขันไม่ต่ำกว่า 250 นก รวมถึงนกแชมป์เก่าที่มีมูลค่านับล้านบาท พร้อมกันนี้ยังกิจกรรมพิเศษการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการเลี้ยงนกเขาชวา และภูมิปัญญาการทำกรงนกที่มากคุณค่าให้ได้ชมอีกด้วย

ชาวชวาวงศ์และผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าร่วมการแข่งขันและร่วมชมได้ที่สนามแข่งขัน คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อาจารย์ไพโรจน์  ศิลมั่น  โทรศัพท์ 08-7179-8146 หรือคณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โทรศัพท์ 0-5387-5432

************************
ประชาสัมพันธ์ ม.แม่โจ้-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น