All online

วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ข่าว ; แม่โจ้และพายัพ เจ้าภาพร่วมกีฬาทัวร์นาเมนต์มหาวิทยาลัย ครั้งที่ 7


มหาวิทยาลัยพายัพ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 โดยผู้แทนจากทุกสถาบันอุดมศึกษาในเชียงใหม่ร่วมการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องประชุม ดร. สิงห์โต จ่างตระกูล อาคารศูนย์ทรัพยากรการเรียนรู้สิรินธร มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว 

ด้วยที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ จึงมีดำริให้มีการจัดการแข่งขันกีฬารวมถึงมีการประกวดกองเชียร์และเชียร์ลีดเดอร์ระหว่างสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ใช้ชื่อว่า “การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่” มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า UNIVERSITY SPORTS TOURNAMENT OF CHIANGMAI ในปัจจุบันมีผู้ร่วมแข่งขันเป็นนักศึกษาและบุคลากรจากสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 12 สถาบัน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตล้านนา มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่  มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตเชียงใหม่ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี เชียงใหม่ และ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีการแข่งขันเพื่อแสดงความสามารถและทักษะทางด้านกีฬา รวมถึงเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างสถาบัน โดยใช้กีฬาเป็นกิจกรรมสัมพันธ์ โดยในปี 2560 นี้เป็นการจัดแข่งขันครั้งที่ 7 ซึ่งมหาวิทยาลัยพายัพและมหาวิทยาลัยแม่โจ้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันร่วมกัน ซึ่งในครั้งพิเศษนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการถวายความไว้อาลัย จากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งยังเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ยาวนานถึง 70 ปี
การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ของมหาวิทยาลัยในจังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 7 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 10 มีนาคม 2560  ถึงวันที่ 7 เมษายน 2560 ใช้สนามแข่งขันที่ สนามอินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้  และอาคารสายธารธรรม มหาวิทยาลัยพายัพ โดยมีการแข่งขัน  2 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลและวอลเลย์บอล

********************
สำนักสื่อสารองค์กร ม.พายัพ-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น