Banana

วันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ข่าว ; การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดบริการรับชำระค่าไฟฟ้าช่องทางด่วนพิเศษ Drive Through ใช้เวลาไม่เกิน 1 นาทีไม่ต้องลงจากรถ

ข่าวจาก ศูนย์ข่าวจิ๊บจิ๊บ วันนี้ ขอเสนอบริการใหม่เพื่อความสะดวกและรวดเร็วสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าที่ทุกคนต้องใช้บริการชำระเงิน ณ ที่ทำการของการไฟฟ้าอยู่แล้ว ยกเว้นผู้ที่ไปใช้เคาน์เตอร์บริการเอกชน ซึ่งต้องเสียเงินค่าบริการ ขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดบริการรับชำระค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางด่วนพิเศษ หรือที่เรียกว่า Drive Through ขึ้นมา ใช้เวลาให้บริการไม่เกิน 1 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย โดยผู้ชำระเงินนั่งอยู่หลังพวงมาลัย ไม่ต้องลงจากรถ
กฤษณุ ภู่ประเสริฐ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวรายงาน

วิธีการก็คือ เราสามารถขับรถยนต์เข้าไปจอดเทียบช่องชำระเงิน แล้วยื่นใบแจ้งค่าไฟฟ้าเดือนปัจจุบันที่มีบาร์โค้ด นั่นคือต้องไม่เกินกำหนดชำระ พร้อมเตรียมเงินให้พอดีกับค่าไฟฟ้าเพราะถ้าไม่พอดีจะต้องเสียเวลาทอนเงิน ทำให้ล่าช้าสำหรับผู้รับบริการคันที่รออยู่ด้านหลัง รับชำระใบแจ้งค่าไฟฟ้าได้คนละไม่เกิน 2 ฉบับ ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1-2 นาที ต่อราย รายการบริการพิเศษนี้ จะเปิดให้บริการเป็นประจำทุกเดือน ตั้งแต่วันที่ 30 ไปจนถึงวันที่ 7 ของเดือนถัดไป ระหว่างเวลา 08.30 – 15.00 น. ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่
วรินทร์ ศิษยนเรนทร์ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือ จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวเปิด

นายวรินทร์ ดิษยนเรนทร์ ผู้อำนวยการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือบอกว่า ทุกคนต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็ว และประหยัดทั้งเงินทั้งเวลา รวมทั้งความสะดวกใจกันทั้งนั้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคซึ่งขณะนี้ต้องให้ความสำคัญกับลูกค้า และต้องมุ่งนำเสนอบริการที่ประทับใจแก่ลูกค้าอย่างเต็มที่ ในขณะที่ปัจจุบันมีผู้ใช้ไฟฟ้ามาชำระเงินที่สำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดเชียงใหม่ ประมาณเดือนละ 32,000 ราย ทำให้ต้องใช้เวลารอนาน สถานที่รอคอยคับแคบ สถานที่ที่จอดรถไม่เพียงพอ ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์ ซึ่งโครงการ Drive Through นี้ก็คาดว่าน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้พอสมควร 
ร่วมกับแขกผู้มีเกียรติจุดพลุกระดาษทำพิธีเปิด

และนอกจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่แล้ว การรับชำระค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางด่วนพิเศษ Drive Through ในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคเหนือ ยังเปิดให้บริการอีก 2 แห่งคือ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงราย เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554 ที่ผ่านมา โดยเปิดบริการระหว่างวันที่ 27 ถึงวันที่ 4 ของเดือนถัดไป และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 30 ถึงวันที่ 7 ของเดือนถัดไป เช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554 เป็นต้นไป

อีกหนึ่งปัญหาของความล่าช้า อาจจะเป็นผลมาจากผู้ให้บริการรับชำระเงินนี่แหละ โดยเฉพาะลูกค้าผู้ชาย

กระซิบบอกกันก่อนว่า บริการรับชำระค่าไฟฟ้าพิเศษ Drive Through ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนี้ ให้บริการเฉพาะรถยนต์เท่านั้น ไม่ให้บริการรถจักรยานยนต์หรือเดินเข้ามา เพราะมีสถานที่ให้บริการในอาคารซึ่งเมื่อลดจำนวนคนลงพอสมควรจากโครงการนี้ ก็น่าจะทำให้เกิดความสะดวกสบายขึ้นด้วยสำหรับในอาคาร ที่สำคัญที่สุดคงอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจและเอื้ออาทรกันของผู้ใช้บริการ จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้การบริการทุกอย่างเกิดความคล่องตัวและสร้างความพึงพอใจแก่ส่วนรวมมากที่สุด

ผู้ชำระเงินค่าไฟฟ้าเริ่มทะยอยเข้าใช้บริการทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น