Banana

วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; ร่วมชื่นชมกงสุลใหญ่จีนเฉา สร้างสัมพันธ์ดีกับชาวเหนือ

                เมื่อค่ำวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่โรงแรมแชงกรีลา เชียงใหม่ สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ ได้จัดงานเลี้ยงอำลาจากตำแหน่งให้นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่ฯ ในโอกาสพ้นจากตำแหน่ง โดยมี พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ นายอาโป ทักษิณกำเนิด นายกสมาคมนักธุรกิจไทย-จีนเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ นักธุรกิจ ตัวแทนจากสมาคมชาวจีนในภาคเหนือ ผู้แทนสถาบันต่างๆ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
                นายเฉา เสี่ยวเหลียง กล่าวว่า เดินทางมารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ที่เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นเวลา 2 ปี 3 เดือน มีความผูกพันกับเชียงใหม่ และพี่น้องชาวภาคเหนือมาก ไม่อยากจากลาไปเลย แต่ไม่ว่าจะไปอยู่ที่ใดจะเก็บความรู้สึกดี ๆ ความระลึกถึงที่นี่และเพื่อนพี่น้องที่นี่ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดีมาก สำหรับ 2 ปีเศษที่เชียงใหม่ได้เห็นประจักษ์ถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-จีน ด้านการท่องเที่ยวและเยี่ยมเยียนจากเดิมมีสายการบินจากจีนเข้ามาเชียงใหม่วันละ 5 สายการบิน ปัจจุบันมีถึง 12 สายการบินเข้าสู่เชียงใหม่ มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว และคาดว่าจะมีต่อเนื่องทุกฤดูกาล จึงขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างดี

ทางด้านนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ชาวเชียงใหม่ยินดีและขอบคุณที่กงสุลใหญ่เฉา เสี่ยวเหลียง มีไมตรีอันดียิ่งกับชาวเชียงใหม่ สำหรับตนเองก็มีความประทับใจที่ได้ร่วมงานกับกงสุลใหญ่เฉา ซึ่งได้ทุ่มเทด้วยกำลังกาย กำลังใจ ได้ร่วมกิจกรรมในทุกด้านกับชาวเชียงใหม่ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนแนบแน่นและเกิดประโยชน์ยิ่งต่อทั้งสองประเทศ ขณะที่ พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวว่า ในนามข้าราชการด้านความมั่นคงภายในทั้งพลเรือน ตำรวจ และทหาร ขอแสดงความยินดีกับท่านกงสุลใหญ่เฉา ที่จะได้รับตำแหน่งที่สูงขึ้นไม่ช้านี้ ผลงานของท่านในเชียงใหม่และภาคเหนือได้สร้างสายสัมพันธ์อันดีระหว่างพี่น้องชาวไทย-จีน และรัฐบาลของทั้งสองประเทศเป็นอย่างดี และจะประทับใจพวกเราไปอีกนาน
**********************

บุญญฤทธิ์ ตุลาพันธ์พงศ์ - ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น