Banana

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; เชียงใหม่รณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกันต่อต้านทุจริต

จังหวัดเชียงใหม่จัดกิจกรรมรณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านทุจริต เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้รับรู้เกี่ยวกับผลเสีย และการสร้างจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาการทุจริตให้ทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ
วันที่ 25 พฤษภาคม 2559 ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ จังหวัดเชียงใหม่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการรณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านทุจริต และนำกล่าวคำปฏิญาณรวมพลังแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายได้รับรู้เกี่ยวกับผลเสียของปัญหาการทุจริต และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาการทุจริตในทุกภาคส่วน รวมถึงเป็นการบูรณาการหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ในการสร้างจิตสำนึกที่จะแก้ไขปัญหาการทุจริตให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตของประเทศไทยยังมีความรุนแรง หากปล่อยให้การทุจริตยังดำเนินไปในลักษณะดังกล่าวย่อมก่อเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ และต่อการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมและความมั่นคงของประเทศ จังหวัดเชียงใหม่จึงได้จัดโครงการรณรงค์และสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านทุจริต เพื่อให้ประชาชนและส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้องได้รับรู้ผลเสีย และเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาการทุจริตให้เป็นไปอย่างทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้กิจกรรมในช่วงเช้ามีการจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ปลูกจิตสำนึกเฝ้าระวังการทุจริต ณ ลานพระบรมราชานุสรณ์สามกษัตริย์ ประกอบด้วยหน่วยงานราชการในจังหวัดเชียงใหม่ เยาวชนจากศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน เขต 7 เชียงใหม่ กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยและโรงเรียนเทศบาลนครเชียงใหม่ นักศึกษาวิชาทหาร เครือข่ายภาคประชาชน โดยจะร่วมประกาศเจตนารมณ์กล่าวคำปฏิญาณรวมพลังแสดงเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และเดินรณรงค์รอบเมืองระยะทาง 1.6 กิโลเมตร
จากนั้น ในเวลา 11.00 น. ได้จัดการเสวนาเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านทุจริต ณ ห้องเอ็มเพรสแกรนด์ฮอล โรงแรมดิเอ็มเพรส ร่วมเสวนาโดยพระครูธีรสุตพจน์ (พระมหาสง่า ธีรสํวโร) เจ้าอาวาสวัดผาลาด นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ป.ป.ช. จังหวัดเชียงใหม่ ป.ป.ท.เขตพื้นที่ 5 และประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่
******************
ส.ปชส.เชียงใหม่ - ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น