Banana

วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; กงสุลใหญ่จีนอำลาเชียงใหม่อย่างประทับใจ ยันหาโอกาสกลับมาเยือนอีกแน่นอน


กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่เลี้ยงอำลาตำแหน่ง ยืนยันมีความประทับใจพร้อมแสดงความขอบคุณประเทศไทยและเชียงใหม่ที่สนับสนุนอย่างอบอุ่น ระบุจะกลับมาเยือนอีกแน่นอนไม่ว่าจะในฐานะใด
 
ที่โรงแรมแชงกรีล่าเชียงใหม่ เมื่อค่ำวันที่ 6 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา สถานกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ได้จัดงานเลี้ยงอำลาตำแหน่งให้กับ นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่งและต้องย้ายไปปฏิบัติงานที่ประเทศอื่น โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้า นักธุรกิจและสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก เช่น นายปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  พลโทสมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นต้น
บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น เป็นกันเอง และด้วยความอาลัย เนื่องจากนายเฉา เสี่ยวเหลียง หลังจากมารับตำแหน่งที่เชียงใหม่เมื่อกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ได้ปฏิบัติงานตามตำแหน่งหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ เป็นที่ชื่นชอบทั้งของหน่วยงานราชการและภาคเอกชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก นอกจากนั้น นายเฉายังมีอุปนิสัยส่วนตัวที่มีความอบอุ่น เป็นกันเอง เข้ากับสังคมเมืองเชียงใหม่และเมืองเหนือได้เป็นอย่างดี สามารถประสานการปฏิบัติงานในการดูแลชาวจีนที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนั้น ยังทำหน้าที่ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาสำหรับชาวจีนที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเฉพาะในการดูแลและแก้ไขปัญหาแก่นักท่องเที่ยวชาวจีนที่เริ่มเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ
นายเฉา เสี่ยวเหลียง กงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่กล่าวว่า อยากขอบคุณรัฐบาลไทยและชาวเชียงใหม่ รวมทั้งชาวเหนือทุกท่าน ที่ได้ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในการปฏิบัติงานระหว่างดำรงตำแหน่งที่นี่ จนงานทุกอย่างประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี นอกจากนั้น ในด้านส่วนตัวก็มีความรักความประทับเป็นอย่างมากเช่นกัน
“การทำงานที่เชียงใหม่เป็นเวลา 2 ปีกว่าถือว่ายังเป็นเวลาที่น้อยเกินไป สำหรับการได้อยู่อาศัยและทำงานที่เชียงใหม่ แม้จะจากไปแล้วแต่ก็ยังมีความรักความผูกพัน ซึ่งไม่ว่าจะมีงานมีตำแหน่งหรือไม่ก็ตาม ในวันข้างหน้าจะต้องกลับมาเยือนเชียงใหม่อีกอย่างแน่นอน” กงสุลใหญ่จีนที่กำลังจะหมดวาระกล่าว
นายเฉา เสี่ยวเหลียง ยังได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนทุกแขนงที่ได้สนับสนุนหน้าที่การงานตลอดเวลาที่ปฏิบัติงานที่เชียงใหม่ ถือว่าสื่อมวลชนได้ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนได้เป็นอย่างดี และรู้สึกยินดีมากที่ได้นำคณะสื่อมวลชนชั้นนำจากพื้นที่ภาคเหนือไปทัศนศึกษาและเชื่อมความสัมพันธ์ยังประเทศจีนถึง 2 ครั้ง คือการเดินทางไปมณฑลยูนนาน เมื่อเดือนธันวาคม 2557 และเดินทางไปปักกิ่งกับมณฑลกวางตุ้ง เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2558 สำหรับส่วนตัวยังถือว่าได้มีความสัมพันธ์ ได้เป็นเพื่อนที่ดีกับสื่อมวลชนที่นี่ซึ่งจะไม่มีวันลืม และหวังว่าสื่อมวลชนทุกคนก็จะไม่ลืมตัวเองเช่นกัน

สำหรับนายเฉา เสี่ยวเหลียง เข้ารับตำแหน่งกงสุลใหญ่สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำเชียงใหม่ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2557 จะเดินทางจากจังหวัดเชียงใหม่กลับไปยังกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ก่อนจะเดินทางต่อไปรับตำแหน่งใหม่ยังประเทศในทวีปแอฟริกา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นประเทศไนจีเรีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น