Banana

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; วางศิลาฤกษ์ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่

อำเภอเมืองเชียงใหม่จัดพิธีวางศิลาฤกษ์หลังได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการปกครองให้ดำเนินการก่อสร้างที่ว่าการอำเภอแห่งใหม่ คาดเปิดให้บริการประชาชนได้ต้นปี 2560
วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 เวลา 09.09 น. ณ บริเวณสถานที่ก่อสร้างที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์สำหรับเริ่มต้นก่อสร้าง โดยมีพระเทพโกศล ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา และหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธีอย่างมากมาย
พิธีการเริ่มโดยประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ให้ศีล เจ้าพนักงานนำแผ่นศิลาฤกษ์ให้ประธานสงฆ์ปิดทอง ต่อจากนั้นประธานจุดเครื่องบูชาฤกษ์ นำใบเงิน ใบทอง ใบนาค เหรียญเงิน เหรียญทอง โปรยลงหลุมศิลาฤกษ์ และตอกเข็มมงคล 9 ต้น พร้อมวางอิฐทอง-นาก-เงิน 9 แผ่น วางแผ่นศิลาฤกษ์ วางตลับนพรัตน์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ เหรียญเงิน เหรียญทอง ลงในหลุมศิลาฤกษ์ พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา
ทั้งนี้ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้จัดสรรงบประมาณให้อำเภอเมืองเชียงใหม่ก่อสร้างอาคารที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ภายในเดือนมกราคม 2560 อำเภอเมืองเชียงใหม่จึงได้จัดให้มีพิธีวางศิลาฤกษ์ขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคล สร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากร ข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานของทุกๆส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนในที่จะมาใช้บริการ
**************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น