Banana

วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; กิจกรรมค่ายเยาวชนรักธรรมชาติที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ได้จัดกิจกรรม “ค่ายเยาวชนรักธรรมชาติ” ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนมีความรัก และเห็นคุณค่าของพรรณพืชรวมทั้งสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อเป็นการนักอนุรักษ์ธรรมชาติที่ดีในอนาคต โดยได้นำน้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมไปค้นหาธรรมชาติรอบตัว พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่ได้ทั้งความรู้ และความสนุกสนาน


เริ่มต้นด้วยการเรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งร่วมทำกิจกรรมเพาะผักงอก การทำน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ อาทิ กระเจี๊ยบ น้ำอัญชันที่สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ ต่อด้วยชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเป็นกษัตริย์นักการเกษตรของโลก บริเวณใต้หอคำหลวง จากนั้นได้ร่วมกันทำกิจกรรมศิลปะประดิษฐ์ในจินตนาการจากวัสดุธรรมชาติ โดยการนำวัสดุจากธรรมชาติที่มีอยู่รอบตัวมาประดิษฐ์ตามจินตนาการออกมาเป็นผลงานทางศิลปะ

สำหรับกิจกรรมในวันที่ 2 นั้น น้องๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโลกของพืชในเรือนร่มไม้ที่มีความร่มรื่นดุจเป็นสวรรค์แห่งพันธุ์ไม้ร่มชื้น เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างพากันสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจไปกับสับปะรดสีหลากหลายชนิด ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์พืชเขตร้อนและพืชทะเลทราย ไม้อวบน้ำ และกระบองเพชรไม้ทนแล้งที่เรือนพืชทะเลทราย  พร้อมร่วมกันแสดงฝีมือในการจัดสวนถาด ปิดท้ายด้วยการเรียนรู้โลกของสัตว์ในกิจกรรม Day Safari ที่ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี 


ปชส.อุทยานหลวงราชพฤกษ์ -ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น