Banana

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; เชียงใหม่ทำบุญตักบาตรเนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำข้าราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา และพ่อค้าประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันวิสาขบูชา

วันที่ 20 พฤษภาคม 2559 เวลา 07.00 น. นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนางมลสุดา ชำนิประศาสน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมทำบุญตักบาตรในงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 ณ ถนนสายวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื่องในสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา วันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการแสดงออกซึ่งพลังความสามัคคีในการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบต่อไป รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน นักเรียน นักศึกษา มีจิตสำนึกในการปฏิบัติกิจกรรมอันเป็นกุศล เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
สำหรับ ในวันนี้ถือเป็นวันสำคัญทางพุทธศาสนาวันหนึ่ง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 คือวันวิสาขบูชา เป็นวันคล้ายวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันสำคัญของโลก เป็นวันที่ชาวพุทธทั่วโลกต่างพร้อมใจกัน ประกอบพิธีวิสาขบูชาเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ด้วยการถือศีล ฟังธรรม บำเพ็ญภาวนา ประกอบกิจกรรมอันเป็นกุศล และเวียนเทียนรอบพระประธาน พระอุโบสถ หรือพระบรมสารีริกธาตุ และสิ่งที่พระองค์ตรัสรู้นั้นคือพระธรรม ซึ่งนับเป็นมรดกล้ำค่าที่ก่อให้เกิดความร่มเย็นเป็นสุข ความสงบสุข สันติภาพ แก่ชาวโลกทั้งมวล ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชาอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ได้นำบุตรหลานไปด้วย เนื่องจากเชื่อว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นการปลูกฝังธรรมะให้นำไปเป็นแนวทางปฏิบัติในการดำเนินชีวิตต่อไป

********************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น