Banana

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ข่าว ; ผู้ว่าเชียงใหม่ติดตามความเสียหายจากวาตภัยพื้นที่อำเภอสารภี

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ติดตามสถานการณ์และตรวจสอบผลจากวาตภัยในพื้นที่อำเภอสารภี ซึ่งบ้านเรือน ทรัพย์สินของประชาชน และสิ่งสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายจำนวนมาก

นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ความเสียหายจากวาตภัยที่อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากเกิดวาตภัยขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา มีฝนตกหนัก ฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งสิ่งสาธารณูปโภค เช่น เสาไฟฟ้าหักโค่น โดยพบความเสียหายในพื้นที่ 4 ตำบล ได้แก่ ตำบลยางเนิ้ง หมู่ที่ 1 ได้รับความเสียหายจากต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนราษฎร และพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคาเสียหาย 60 หลังคาเรือน ตำบลท่าวังตาลได้รับความเสียหายจากต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนราษฎร และพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคาเสียหาย 19 หลังคาเรือน ตำบลสารภี ได้รับความเสียหายจากต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนราษฎร และพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคาเสียหาย 12 หลังคาเรือน ตำบลหนองผึ้ง ได้รับความเสียหายจากต้นไม้หักโค่นใส่บ้านเรือนราษฎรและพายุพัดกระเบื้องมุงหลังคา นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายทั้งหลัง 8 หลังคาเรือน อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ได้รับความเสียหายทั้งหลัง 3 คูหา บ้านเรือนราษฎรเสียหาย 300 หลังคาเรือน เสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 10 ต้น รถยนต์เสียหาย 12 คัน และต้นยางหักโค่นกีดขวางถนนในพื้นที่ 1 จุด
ในขณะที่ทางอำเภอสารภีได้บูรณาการให้ความช่วยเหลือราษฎร และหน่วยงานต่างๆได้แก่ เทศบาลตำบลหนองผึ้ง เทศบาลตำบลสารภี เทศบาลตำบลยางเนิ้ง เทศบาลตำบลท่าวังตาล สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ สถานีตำรวจภูธรสารภี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และทหารจากกองพันพัฒนาที่ 3 เข้าร่วมให้ความช่วยเหลือราษฎรโดยได้ดำเนินการนำเครื่องจักรตัดต้นยางที่กีดขวางเส้นทางถนนเชียงใหม่ลำพูนออก และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้เร่งซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย พร้อมเร่งสนับสนุนกระเบื้องมุงหลังคาแจกจ่ายให้แก่บ้านเรือนราษฎรที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงได้สำรวจความเสียหายเพิ่มเติมอีกส่วนหนึ่ง


********************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น