Banana

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าว ; กรมควบคุมมลพิษผลักดันสินค้าและบริการสีเขียวสู่ภาคเหนือ

กรมควบคุมมลพิษ เสริมสร้างให้หน่วยงานภาครัฐเกิดความรู้ความเข้าใจและตระหนักเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเตรียมขยายผลไปสู่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัย และภาคเอกชน
วันที่ 16 มิถุนายน 2559 เวลา 09.30 น. ณ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิ จังหวัดเชียงใหม่
นายวิจารย์ สิมาฉายา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็นประธานเปิดการสัมมนา การจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยมีหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มหาวิทยาลัย และภาคเอกชน ในเขตพื้นที่ภาคเหนือเข้าร่วมการสัมมนาจำนวนมาก
อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ กล่าวว่า กรมควบคุมมลพิษ ได้ดำเนินการส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของภาครัฐ โดยได้จัดทำแผนส่งเสริมในระยะแรกปี พ.ศ. 2551-2554 ระยะที่ 2 ปี พ.ศ. 2556 - 2559 ซึ่งผลการดำเนินงานตามแผนระยะแรกพบว่า หน่วยงานภาครัฐในระดับกรมจำนวน 170 หน่วยงาน ให้ความร่วมมือและเข้าร่วมดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี สำหรับการดำเนินงานตามแผนในระยะที่ 2 จะสามารถลดปริมาณแก๊สเรือนกระจกได้ประมาณ 11.13 ล้านตัน ส่วนในระยะที่ 3 ปี 2560-2564 อยู่ในระหว่างดำเนินการให้มีครอบคลุมหน่วยงานมากขึ้น
ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสินค้าและบริการที่เป็นไปตามเกณฑ์ข้อกำหนดสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จำนวน 17 สินค้าและ 5 บริการ ซึ่งการตรวจสอบคุณสมบัติของพัสดุที่แสดงเครื่องหมายฉลากเขียวที่ได้รับรองเครื่องหมายจากกรมควบคุมมลพิษและมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลได้ที่กรมควบคุมมลพิษ (คพ.) หรือทางเว็บไซต์ http://ptech.pcd.go.th และมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยหรือทางเว็บไซต์ www.tei.or.th
*******************

ส.ปชส.เชียงใหม่ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น