Banana

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าว ; อุทยานหลวงราชพฤกษ์ชวนเยาวชน ร่วมเรียนรู้งานของพ่อ ในสวนของพ่อ

อุทยานหลวงราชพฤกษ์เชิญชวนโรงเรียนต่างๆ ร่วมเรียนรู้งานของพ่อ ในสวนของพ่อ ภายใต้โครงการนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ปี 3 ระหว่าง 15 มิถุนายน – 15 กันยายน 2559 ฟรีค่าบัตรผ่านประตู
อุทยานหลวงราชพฤกษ์ สถาบันวิจัยและพัฒนาพื้นที่สูง (องค์การมหาชน) ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย การท่าเรือแห่งประเทศไทย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  เชิญชวนสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมโครงการนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ปี 3 ภายใต้แนวคิดหลัก “เรียนรู้งานของพ่อ” ระหว่าง 15 มิถุนายน – 15 กันยายน 2559 ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่
สำหรับในปีที่ 3 นี้จะเน้นให้เยาวชนได้เรียนรู้ผลงานอันเนื่องมาจากพระราชจริยวัตรและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทั้งด้านพระอัจฉริยภาพด้านการเกษตรของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงเป็นกษัตริย์นักการเกษตรของโลกที่หอคำหลวง เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่สวนเกษตรทฤษฎีใหม่ เรียนรู้การพัฒนาและอนุรักษ์ป่าชายเลนในพระราชดำริ ศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ประกอบด้วยพืชและสัตว์นานาชนิดที่ดำรงชีวิตร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่สวนการท่าเรือแห่งประเทศไทย เรียนรู้การเงิน การออม ประหยัด เรียบง่าย แต่ได้ประโยชน์สูงสุดเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะนำไปสู่วิถีชีวิตแบบพอเพียงและนำไปสู่ความสุขอย่างยั่งยืนที่สวนธนาคารแห่งประเทศไทย เรียนรู้แนวทางการสร้างทุนทางปัญญาอย่างยั่งยืน เพื่อเสริมรากฐานที่มั่นคงให้กับสังคมไทย รวมทั้งได้รับความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงานผ่านกิจกรรมตามโครงการกรุงไทยหัวใจสีเขียวที่สวนธนาคารกรุงไทย ชม บ้านสวนพอเพียงจำลองบ้านตามแนววิถีชีวิตแบบพอเพียง ยุ้งฉาง ไม้ผลยืนต้น พืชผักสวนครัว รวมทั้งการจำลองน้ำตกและฝายชะลอน้ำที่สวนธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เรียนรู้เกี่ยวกับโครงการพระราชดำริฝนหลวง โครงการพลังงานสะอาด โครงการพลังงานทดแทน และในหลวงกับรางวัลสิ่งประดิษฐ์ดีเด่นที่สวนโตโยต้า ศึกษาโครงการพัฒนาชนบทและวิธีการพัฒนาชนบทอย่างครบวงจร โดยเน้นการพัฒนาด้านแหล่งน้ำการเกษตร สิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมอาชีพ รวมทั้งโครงการพัฒนาสายพันธุ์ปลาทับทิมที่สวนเครือเจริญโภคภัณฑ์ พร้อมชมพระอัจฉริยภาพทางดนตรี ในนิทรรศการบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่สวนเมืองไทยประกันชีวิต และนิทรรศการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่สนองโครงการในพระราชดำริที่สวน ปตท.
ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเปิดโอกาสและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สนุกสนาน ผ่านการเรียนรู้นอกห้องเรียนอย่างเต็มที่ ซึ่งอุทยานหลวงราชพฤกษ์นั้นเป็นสวนของพ่อ เป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญในการเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้งานโครงการหลวง โครงการขยายผลโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวด้านการเกษตร ความหลากหลายของนานาพรรณไม้ เหมาะสมเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์และเปิดโลกแห่งการเรียนรู้ให้เยาวชนมีความเข้าใจสิ่งต่างๆ รอบตัวที่อยู่นอกห้องเรียนมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ หากสถาบันการศึกษาใดมีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการนำนักเรียนเข้าเรียนรู้ในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ปี3 ในช่วงเวลาดังกล่าวโดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิชาการและการเรียนรู้ โทรศัพท์ 053-114110-5 ต่อ 1207 หรือดาวน์โหลดใบสมัครเข้าร่วมโครงการได้ที่ www.royalparkrajapruek.org
*****************

ปชส.อุทยานหลวงราชพฤกษ์ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น