Banana

วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าว ; เชียงใหม่จัดนัดพบแรงงานและสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย

หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานนัดพบแรงงาน CHIANGMAI IT JOBS EXPO 2016 และโครงการสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย พร้อมนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการรับสมัครงานเพื่อความสะดวก รวดเร็ว
วันที่ 21 มิถุนายน 2559 เวลา 10.30 น. นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน CHIANGMAI IT JOBS EXPO 2016 และโครงการสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ที่ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้างและผู้ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา ได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะส่งผลให้มีงานทำ มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตลอดจนช่วยให้นายจ้างได้พนักงานตรงตามตำแหน่งงานและคุณสมบัติที่ต้องการ
การจัดนัดพบแรงงานครั้งนี้ มีการนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการรับสมัคร เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย โดยผู้สมัครสามรถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ต และเลือกตำแหน่งงานได้ตามต้องการจำนวนมากได้ในคราวเดียว และเมื่อถึงวันงานสามารถเข้าสัมภาษณ์กับนายจ้างได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกแบบขึ้นทะเบียนหางาน ในส่วนของนายจ้างสามารถประชาสัมพันธ์ตำแหน่งว่างที่ต้องการรับสมัครล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ต และดูประวัติผู้สมัครงานได้จากทางระบบคอมพิวเตอร์ และเก็บประวัติของผู้สมัครงานไปพิจารณาเป็นไฟล์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ได้ โดยมีสถานประกอบการเข้าร่วมจำนวน 56 แห่ง 377 ตำแหน่ง 3,408 อัตรา เป็นสถานประกอบการในจังหวัดเชียงใหม่ 51 แห่ง และสถานประกอบการต่างจังหวัด 5 แห่ง
นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รัฐบาลกำหนดนโยบายการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยเน้นการส่งเสริมให้ประชาชนมีงานทำ แก้ไขปัญหาการว่างงาน และการขาดแคลนแรงงาน กระทรวงแรงงานโดยกรมการจัดหางานจึงได้ส่งเสริมให้ประชาชนวัยทำงาน เข้าถึงข้อมูลข่าวสารตำแหน่งงานว่างของสถานประกอบการได้โดยสะดวก และสถานประกอบการรับทราบข้อมูลของผู้ต้องการทำงานได้ทุกระดับความต้องการ ทั้งนี้ เพื่อให้แรงงานสามารถดำรงชีพได้อย่างมีคุณภาพที่ดี ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับผู้ที่ว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ที่ต้องการเข้าสู่ตลาดแรงงาน
นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ให้ประชาชนมีความเข้าใจสิทธิหน้าที่ตามระบอบประชาธิปไตย และการอบรมความรู้เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ต่างๆ โดยบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดโครงการสาน-สร้าง-เสริมสุขแรงงานไทย ภายในงานครั้งนี้ด้วย อีกทั้งยังมีการสาธิตและฝึกสอนการประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 10 อาชีพ เช่น การทำเครื่องประดับจากเชือกเทียน การทำโบมัดผม และการทำพวงกุญแจดอกทิวลิป เป็นต้น
*************************

ส.ปชส.เชียงใหม่ – ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น