Banana

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ข่าว ; เชียงใหม่จัดงานต่อต้านยาเสพติดโลก เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์

จังหวัดเชียงใหม่จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์ มีกิจกรรมอย่างหลากหลายโดยมีเยาวชนและประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก
นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์ จังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2559 พร้อมร่วมกันทำพิธีเทเหล้าเผาบุหรี่ ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2559 โดยในปีนี้มีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 เป็นเจ้าภาพในการดำเนินงาน ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยงานและสถานศึกษาทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 70 ปี ทรงครองราชย์ ภายใต้กรอบแนวคิด “ประชารัฐร่วมใจ ปลอดภัยยาเสพติด”
วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาส 70 ปี ทรงครองราชย์ เพื่อสร้างกระแสรณรงค์  ให้นักเรียน นักศึกษา  ประชาชนรู้พิษภัย   โทษ  ตลอดจนผลกระทบของยาเสพติดที่เกิดขึ้นในสังคมและประเทศชาติ เพื่อจัดส่งเสริมการจัดกิจกรรมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ให้กับนักเรียน นักศึกษา  เยาวชนทุกภาคส่วนของสังคมในจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก จากสถานศึกษา ส่วนราชการ องค์กรเอกชน ชุมชน ตลอดจนประชาชนจากทุกภาคส่วน โดยกิจกรรมภายในงานก็มีอย่างหลากหลาย รวม 17 กิจกรรม ประกอบด้วย
1. ถนนเด็กสร้างสรรค์ งานอาชีพ
2. นิทรรศการจากหน่วยงาน สถานศึกษา
3. การประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง
4. การประกวดเต้นประกอบเพลง
5. แข่งขันวงดนตรีไทยสากล
6. การประกวดวงดนตรีพื้นเมือง
7. การประกวดวาดภาพ
8. การแข่งขันฟุตบอล 5  คน
9. การแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิง
10. การประกวดออกแบบโปสเตอร์
11. การประกวดสื่ออนิเมชั่น
12. การประกวดภาพยนตร์สั้น
13. การประกวดวงโยธวาทิตแบบนั่งบรรเลง
14. การแสดงสุนัขสงคราม
15. การทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย
16. การแสดงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางสูง และ
17. ขบวนพาเหรดลูกเสือต้านภัยยาเสพติด สมาชิกชมรม TO BE NUMBER ONE  สภานักเรียน นักเรียน นักศึกษา
ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการที่สมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ ได้กำหนดให้วันที่ 26  มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ดังนั้น จังหวัดเชียงใหม่จึงได้แสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับสมาชิกจากประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก  ด้วยการจัดกิจกรรมเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดเป็นประจำทุกปีเสมอมา เพื่อให้หน่วยงาน สถานศึกษา ครอบครัว ร่วมกันตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องร่วมมือ ร่วมใจ ในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนตลอดไป

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น