All online

วันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เครือกัซซันบุกจีน เตรียมดูดเงินหยวนมากระจายสู่เชียงใหม่-ลำพูน

ทีมงานเครือสนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซันเหินฟ้าบุกจีน รุดเข้าเจรจาร่วมลงทุนและแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวกับสถานประกอบการสนามกอล์ฟและรีสอร์ทใหญ่ที่เมืองเฉินตูซึ่งมีผลประกอบการสูง ชี้หากสามารถร่วมเครือข่ายกันได้จะแผ่อานิสงส์ถึงกิจการอื่นนอกเหนือจากกอล์ฟและการท่องเที่ยวได้อีกส่วนหนึ่ง

เมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดสนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน นำทีมงานเดินทางไปทำการตลาดและโปรโมชั่นด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะตลาดนักกอล์ฟ ณ เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายตลาดธุรกิจกอล์ฟและการท่องเที่ยวต่อกัน ในช่วงก่อนจะถึงฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่นของปี 2560 ต่อถึงต้นปี 2561นอกจากนั้น ยังเป็นการหาลู่ทางที่จะดึงดูดนักธุรกิจกระเป๋าหนักชาวจีน เข้ามาร่วมลงทุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน เพื่อจะได้แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวต่อกันอีกด้วย

โอกาสนี้ ทีมงานสนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน ได้เข้าเยี่ยมชมและพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นรวมทั้งประสานงานด้านการตลาด กับสนามกอล์ฟ Grand Hill Golf Club Chengdu ณ เมืองเฉินตู เพื่อหารือความแนวทางในการแลกเปลี่ยนสมาชิกและนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักกอล์ฟต่อกัน อีกทั้งแนวทางในการทำโปรโมชั่นด้านตลาดกอล์ฟร่วมกัน เป็นการขยายตลาดธุรกิจกอล์ฟระหว่างเชียงใหม่ - ลำพูน กับเมืองเฉินตู ประเทศจีน ซึ่งจากข้อมูลเบื้องต้นพบว่าที่สนามกอล์ฟ Grand Hill Golf Club Chengdu แห่งนี้ มีอัตราค่าสมาชิกแบบตลอดชีพสูงถึง 3 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 15 ล้านบาท ขณะนี้มีสมาชิกแล้วถึง 200 ราย คิดเป็นมูลค่ารายรับเฉพาะแผนกสมาชิกเพียงอย่างเดียวเป็นเงิน 3,000 ล้านบาท ยังไม่รวมรายได้จากกิจการด้านอื่น เช่น บ้าน โรงแรม ร้านอาหารและกิจกรรมต่างๆ ภายในสนามกอล์ฟแห่งนี้ ดังนั้น หากสถานประกอบการจากเชียงใหม่และลำพูนสามารถทำข้อตกลงแลกเปลี่ยนการค้าและการลงทุนกันได้ เชื่อว่าจะเป็นการนำรายได้เข้ามายังพื้นที่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก และกิจการที่จะได้รับประโยชน์จากการร่วมกิจการนี้ก็ไม่ใช่เฉพาะด้านกอล์ฟและการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่จะสามารถเอื้อประโยชน์ทางอ้อมให้กับผู้ประกอบการด้านต่างๆ ได้อย่างกว้างขวางอีกด้วย

***************



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น