All online

วันพุธที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; ม.พายัพจัดแสดงคณะนักร้องประสานเสียงบทเพลง “Requiem”

คณะนักร้องประสานเสียงวิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ ขอเชิญรับฟังบทเพลง “Requiem” ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2560 เวลา 19.30 น. ณ ห้องประชุมเลวีนิติ อาคารผู้วินิจฉัย มหาวิทยาลัยพายัพ เขตแม่คาว เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ซึ่งเสด็จสวรรคต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา และเพื่อแสดงให้เห็นว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่ในดวงใจปวงชนชาวไทยทุกคนตลอดไป

การแสดงขับร้องเพลงประสานเสียงครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ช่วงประกอบด้วย ช่วงแรกเรียกว่า “Requiem” (เรควีเอ็ม) ซึ่งเป็นผลงานประพันธ์ของ Gabriel Faure (กาเบรียล ฟอเร่) เป็นบทเพลงที่คริสตชนใช้ในงานนมัสการระลึกถึงผู้ที่ล่วงหลับ เป็นการร้องเพลงสวดมนต์ส่งดวงวิญญาณของผู้เป็นที่รักไปสู่สรวงสวรรค์ เนื้อหาของบทเพลงนำมาจากพระคริสตธรรมคัมภีร์ โดยการแสดงครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากอาจารย์อภิรัตน์ ประพันธ์วงค์ เป็นผู้อำนวยเพลง ส่วนช่วงที่ 2 ทางคณะนักร้องประสานเสียงจะได้อัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาขับร้องในรูปแบบของเพลงประสานเสียงอันไพเราะ โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์อายุ นามเทพ เป็นผู้อำนวยเพลง ร่วมด้วยอาจารย์จูดิธ อูเล่ ให้เกียรติบรรเลงฮาร์ป

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชมการแสดงคอนเสิร์ตเพลงประสานเสียงครั้งนี้ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ โทร.053 248037

*****************
สำนักสื่อสารองค์กร ม.พายัพ-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น