Banana

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; กกท.รื้อฟื้นโครงการ Sports Hero เริ่มต้น 8 ชนิดกีฬา


นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการสปอตร์ฮีโร่ ประจำปีงบประมาณ 2566 เป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร โครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) ครั้งที่ 1/ 2566 เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบในการกำหนดแนวทางดำเนินโครงการ คือ

ให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด พิจารณาคัดเลือกและเสนอรายชื่อนักกีฬาที่มีความหวังเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง หรือมีความสามารถและพรสวรรค์ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 32 ณ จ.นครสวรรค์ เพื่อที่จะติดตามผลงาน นำไปสู่การพิจารณาเข้าร่วมโครงการใน 8 ชนิดกีฬาที่กำหนด ซึ่งประกอบด้วย กรีฑา, เทควันโด้, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยสากลฯ, ยกน้ำหนัก,ยิงปืนและว่ายน้ำ

จากนั้น ให้สมาคมกีฬาแห่งจังหัดเสนอรายชื่อผ่าน การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัด เพื่อรวบรวมเสนอ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 ส่งฝ่ายกีฬาภูมิภาค เพื่อที่จะติดตามผลงาน และพิจารณาจากผลการแข่งขันที่จะนำเสนอคณะกรรมการบริหารพิจารณาเห็นชอบให้เข้าร่วมโครงการต่อไป ทั้งนี้ ให้แต่ละจังหวัด ส่งรายชื่อนักกีฬาที่จะเสนอเข้าร่วมโครงการให้กับ กกท.ภาค 5 ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566

ผอ.กกท.ภาค 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ (Sports Hero) จะเป็นการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาจากรากหญ้า ช่วยสร้างช้างเผือกในส่วนภูมิภาค ให้เป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคตได้อย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านมานักกีฬาจากโครงการนี้ได้เข้าไปเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติมาแล้วหลายคน

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/63d0c9b8ba53f91050321b13

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น