Banana

วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

คอลัมน์ ; “บนกรีนกอล์ฟ” หนังสือพิมพ์ไทยนิวส์ วันที่ 16 มกราคม 2566

มาพบกับ “บนกรีนกอล์ฟ” โดย “ยล พัตเยี่ยม” ที่หน้ากีฬา “ไทยนิวส์” กันอีกครั้ง.....ขณะนี้ประเทศจีนเริ่มเปิดประเทศ ต่างชาติเข้าไปเที่ยวจีนและจีนออกไปเที่ยวต่างชาติได้ ซึ่งหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของนักท่องเที่ยวจีนก็คือ ประเทศไทย และในประเทศไทยทั้งหมด จังหวัดเชียงใหม่ ก็คือเป้าหมายยอดนิยมของพวกเขาด้วยเหตุผลอะไรหลายอย่างที่โดนใจ แต่ไม่ว่าจะนักท่องเที่ยวชาติไหนที่เข้ามา อาจจะมีผู้นำเชื้อ โควิด 19 เข้ามาหรือเปล่า ในทางกลับกัน บ้านเขาเองก็มีความกลัวเหมือนกันว่า จะมาติดเชื้อกลับเข้าไปประเทศตัวเองหรือเปล่า ก็เป็นเรื่องที่พวกเราต้องเตรียมระวังป้องกันไว้ให้พร้อม นักท่องเที่ยวที่มาเล่นกอล์ฟบ้านเรา จากจีนก็มีแต่ไม่ได้มากเหมือนเกาหลี เพราะนักกอล์ฟบ้านเขายังไม่มากเมื่อเทียบกับประชากรทั้งหมด เชื่อว่าต่อจากนี้จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ.....

.....ที่เมืองไทยบ้านเรา การแข่งขันกอล์ฟในการแข่งขัน กีฬาไทยแลนด์โอเพ่นมาสเตอร์เกมส์ ครั้งที่ 3 ซึ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย และ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กำหนดจัดระหว่าง วันที่ 8 – 9 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามบูรพากอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี รับสมัครผู้เข้าแข่งขันรวมทุกรุ่นไม่เกิน 144 คน กำหนดปิดรับสมัครไปตั้งแต่ 10 มกราคมที่ผ่านมา แต่เท่าที่ดูจำนวนผู้สมัครแล้วน่าจะยังเหลือที่ว่างอีกมาก ไม่แน่ใจว่าฝ่ายจัดการแข่งขันจะขยายเวลารับสมัครหรือเปล่า ผู้สนใจที่ยังไม่ได้สมัครลองโทรสอบถามได้ที่ 085-123-1133 แปลกใจเล็กน้อยที่กอล์ฟรายการนี้ผู้สมัครไม่ล้นหลามตามคาด เพราะเมื่อครั้งก่อนซึ่งจัดที่หาดใหญ่ สงขลา ซึ่งถือว่าไกล โดยเฉพาะจากภาคเหนือภาคอีสาน กลับมีผู้เข้าแข่งขันรวมถึง 100 คน แต่คราวนี้จัดที่ชลบุรี ซึ่งไม่ไกลมากนักจากทุกภาคน่าจะมีผู้เข้าแข่งขันมากกว่านั้น.....

.....จบการแข่งขัน กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 "เทียนนกแก้วเกมส์" ที่เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพ ผลกีฬาและผลสรุปเป็นอย่างไรคงได้ติดตามจากข่าวไปแล้ว จากนี้ไปรายการมหกรรมกีฬาที่จะแข่งขันกันก็คือ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในเดือนสิงหาคม 2566 ที่จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนไปถึงตรงนั้น เจ้าภาพรอบคัดเลือกภาค 5 คือ จังหวัดกำแพงเพชร กำหนดเบื้องต้นเดือนพฤษภาคม 2566 นักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องไม่รู้เตรียมพร้อมกันมากน้อยแค่ไหน ระยะหลังมานี้ ทีมกีฬาเชียงใหม่ แม้ผลงานโดยรวมจะไม่เลวร้าย แต่ก็ไม่ดีเท่าที่ควร ผู้รับผิดชอบเร่งมือหน่อย.....พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ.....

ยล พัตเยี่ยม

yodsup@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น