Banana

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; เชียงใหม่ เตรียมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ระหว่าง 3 - 5 กุมภาพันธ์ นี้


จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมเตรียมความพร้อมจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 3 - 5 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ พร้อมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

วันที่ 26 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 46 ประจำปี 2566 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 5 กุมภาพันธ์ 2566 ภายใต้แนวคิด "เสน่ห์ล้านนา บุปผาเวียงพิงค์" 

สาระสำคัญในการประชุมวันนี้เป็นการหารือและติดตามความคืบหน้าของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมเพื่อให้การจัดงานให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งที่ประชุมของคณะทำงาน ยังได้รายงานความคืบหน้าการเตรียมความพร้อม ทั้งด้านสถานที่จัดงาน การตกแต่งทำความสะอาดเมืองบริเวณรอบคูเมือง จุดปฐมพยาบาล การจัดทำรถบุษบก การจัดขบวนพาเหรด และการจราจร 

ทั้งนี้ ในปีนี้จังหวัดเชียงใหม่ มีนโยบายไม่ให้ผู้ประกอบการตั้งร้านจำหน่ายสินค้า อาหาร เครื่องดื่ม บนถนนบำรุงบุรีและถนนอารักษ์ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เว้นแต่ร้านที่เข้าร่วมกิจกรรมกับจังหวัด ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการสวนไม้ดอกไม้ประดับ, การแสดงและสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชน (OTOP) ของจังหวัดเชียงใหม่, การประกวดไม้ดอกไม้ประดับและการจัดสวนการจัดนิทรรศการ รวมถึงการประกวดรถบุปผชาติและนำรถบุปผชาติไปจอดไว้ ณ บริเวณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด ซึ่งดำเนินการในจุดที่จังหวัดเชียงใหม่กำหนดเท่านั้น

นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในที่ประชุมยังได้กำชับและเน้นย้ำให้หน่วยงานต่างๆที่ได้รับมอบหมายภารกิจให้ดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะด้านการจราจร ให้จัดระบบให้รถสัญจรได้อย่างคล่องตัว และส่งผลกระทบต่อประชาชนทั่วไปให้น้อยที่สุด

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/63d2ab4f0a1401a25748dcc2

อ้างอิง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น