Banana

วันศุกร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; เปิดกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติครั้งที่ 42 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่เชียงใหม่


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 6 มกราคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการประกอบพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-14 มกราคม 2566 เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชน ได้มีโอกาสเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์อยู่เสมอ และมีจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยความเสียสละ มีวินัย มีความอดทน มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่มีทักษะทางการกีฬาชนิดต่าง ๆ อยู่แล้ว ให้ได้รับการพัฒนาขีดความสามารถของแต่ละบุคคล เพื่อก้าวไปสู่การเป็นผู้แทนของประเทศในระดับเยาวชน และระดับชาติต่อไป

ในการนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช และ นายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย ส่วนราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมพิธีฯ

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2566 “เทียนนกแก้วเกมส์” มีการแข่งขัน 33 ชนิดกีฬา และ 3 กีฬาสาธิต ซึ่งได้มีการกระจายสนามแข่งขันทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ตามความเหมาะสมของชนิดกีฬา ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และพันธมิตร ได้มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้เข้าชมหรือผู้ติดตามเชียร์กีฬา ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเชียงใหม่ ไปไหนดี” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระจายรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่อีกทางหนึ่งได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งช่องทาง

https://www.blockdit.com/posts/63b8482fc69b1edd3c220bfb

*****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น