Banana

วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; "เครือกัซซัน" รุกตลาด Nordic-Baltic ร่วมออกบูธท่องเที่ยวงานใหญ่ที่ฟินแลนด์

สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน จ .ลำพูน ทั้ง 3 สนาม เดินหน้ารุกทำตลาดกลุ่มประเทศ Nordic และ Baltic ในงาน Matka 2023 ตั้งเป้าดึงนักกอล์ฟสแกนดิเนเวียนและจากยุโรปเหนือซึ่งมีกำลังซื้อสูง เดินทางมาท่องเที่ยว เล่นกอล์ฟ และพักผ่อนแบบระยะยาวช่วงฤดูหนาว

จากการที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ได้เปิดบูทร่วมจัดกิจกรรมในงาน Matka 2023 Nordic Travel Fair ที่ Messukeskus Helsinki เมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ ระหว่างวันที่ 19 - 22 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นมหกรรมงานแฟร์ที่ส่งเสริมการขายและบริการด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงมากที่สุดในแถบยุโรปเหนือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีและจะมีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมออกบูทในงานเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2566 ซึ่งเป็นวันแรกของงานแฟร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตอกโฮล์ม ได้จัดพิธีเปิดบูทเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งจัดได้อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าชมในงานเป็นอย่างมาก ภายในบูทได้รับเกียรติจาก นางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสถานเอกอัครราชฑูตเข้าร่วมงานด้วย

พร้อมกันนั้นยังมี นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย นางสีชาด วัตตะโร รองผู้อำนวยการ กลุ่มงานอำนวยการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา นางอร ดวงจันทร์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกรุงสตอกโฮล์ม นายมงคล วัดตะโร รองผู้อำนวยการฯและเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซัน นายชลฤธี มูลวัง รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด โรงแรมมณเทียร เข้าร่วมงาน เยี่ยมชมกิจกรรมและเข้าร่วมพิธีเปิด

สำหรับภายในบูทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หมายเลข 7G128 สนามกอล์ฟ กัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ ได้เข้าร่วมออกบูทเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ ทำการโปรโมทการท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือ จังหวัดลำพูน – เชียงใหม่ ทั้งนี้ประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวียนเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมาก มีค่าครองชีพสูง ประกอบกับภูมิประเทศที่มีอากาศหนาวเย็นมากโดยเฉพาะในฤดูหนาว ทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หนีอากาศหนาวมาท่องเที่ยวในเขตที่มีอากาศอุ่นกว่าอย่างเช่นประเทศไทย

นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน กล่าวว่า ภายในงาน Matka 2023 Nordic Travel Fair นี้ มีตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวให้ความสนใจเรื่องการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟที่บูทของกัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ จำนวนมาก ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ได้มีโอกาสกลับมาทำการตลาดในงาน Matka 2023 อีกครั้งหนึ่ง เพราะในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมานั้นทั่วโลกประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด 19 ทำให้ตัวแทนการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบอย่างมาก หลังจากนี้เชื่อว่าตลาดการท่องเที่ยวในกลุ่มนี้มีแนวโน้มที่ดีขึ้น และคาดว่าหลังจากนี้ภายในปี 2023 - 2025 ตลาดการท่องเที่ยวกลุ่มนี้จะมีการเติบโตขึ้นมาก

สำหรับงาน Matka 2019 Nordic Travel Fair ที่ประเทศฟินแลนด์ ครั้งนี้ ภายในงานแบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ ในวันที่ 19 มกราคม 2566 จะเปิดให้เข้าชม เจรจาการค้าเฉพาะผู้ประกอบการและตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวเท่านั้น และในวันที่ 20 – 22 มกราคม 2566 จะเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมงาน แต่จะต้องซื้อบัตรเข้าชมตามราคาที่แตกต่างกัน แบบ 1 วัน 2 วัน และ 3 วัน เริ่มต้นที่ 18 ยูโร หรือประมาณ 650 บาท สำหรับแบบ 1 วัน และในช่วงวันที่มีผู้เข้าชมงานแฟร์มากที่สุดจะเป็นช่วง 2 วันสุดท้ายของงาน ซึ่งตรงกับวันหยุดในวันเสาร์และวันอาทิตย์เหมือนทุกๆปี

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/63ce4663aaca9826bf8e108f

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น