Banana

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2566

ข่าว ; รมต.สำนักนายก หารือขับเคลื่อนเศรษฐกิจ-ติดตามความพร้อมรับนักท่องเที่ยว


รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พบปะกลุ่มผู้ประกอบการ และหารือการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ในกิจกรรม “การสื่อสารเพื่อสร้างสรรค์เมืองเชียงใหม่” พร้อมทั้งตรวจการให้บริการและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวของท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ซึ่งพบว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 26 มราคม 2566 ที่ The View All Day Restaurant ตแม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมพบปะกับกลุ่ม We Love Chiangmai และผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับฟังปัญหาด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของชุมชน พร้อมหารือถึงแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่ ในกิจกรรม “การสื่อสารเพื่อสร้างสรรค์เมืองเชียงใหม่”

โดยกลุ่มผู้ประกอบการได้สะท้อนปัญหาและความต้องการในหลายด้าน เช่น การสนับสนุนจัดหาแรงงานภาคบริการด้านการท่องเที่ยว การก่อตั้งสภามัคคุเทศก์อาชีพ การสนับสนุนด้านการสื่อสารประชาสัมพันธ์ รวมถึงการเพิ่มช่องทางแก่ผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนง่ายขึ้น ซึ่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะเป็นส่วนหนึ่งของ We Love Chiangmai และนำทุกเรื่องที่รับฟังไปแจ้งกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำเรียนต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้การสนับสนุนและหาแนวทางการช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ ที่เป็นจุดหมายปลายทางลำดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทำให้รายได้ส่วนใหญ่ของจังหวัดเชียงใหม่มาจากการท่องเที่ยว

หลังจากนั้น นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ นายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ร่วมตรวจความพร้อมการให้บริการผู้โดยสารและการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ตั้งแต่เส้นทางผู้โดยสารขาออกจนถึงเส้นทางผู้โดยสารขาเข้า ทั้งอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศและในประเทศ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการตรวจเยี่ยมภายในสนามบินเชียงใหม่และการทำงานของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีความพร้อมอย่างมากในทุกด้าน ด้วยได้มีการวางแผนและซักซ้อมมาตั้งแต่ห้วงเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่แม้จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลั่งไหลเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก แต่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ก็สามารถรองรับได้ นอกจากนี้ ยังได้ชื่นชมในความสะอาดของท่าอากาศยานเชียงใหม่ และอัธยาศัยไมตรีที่ดีของชาวเชียงใหม่ ซึ่งจะเป็นสิ่งแรกที่สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางมาถึง

อีกหนึ่งช่องทางข่าว

https://www.blockdit.com/posts/63d4d826bfc4c24c8222ebec

อ้างอิง

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น