All online

วันอังคารที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; คนไทยเซ็ง LPGA ทำเสียหน้า คำนวณคะแนนอันดับโลกพลาด

เมื่อเวลาประมาณก่อน 01.00 น.เล็กน้อย วันที่ 6 มิถุนายน 2560 ตามเวลาประเทศไทย เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ได้ประกาศขออภัยในความผิดพลาด ผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/LPGA เรื่องเกี่ยวกับการจัดอันดับคะแนนของนักกอล์ฟอันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ของโลกสำหรับนักกอล์ฟสตรีซึ่งเกิดความผิดพลาด โดย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวชาวไทยที่ถูกระบุโดย  LPGA เองว่าจะได้ขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกตามวิธีการคิดคะแนนเนื่องจาก ลิเดีย โค ไม่ลงแข่งขันรายการ  ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค แต่กลับกลายเป็นว่าเกิดข้อผิดพลาดในการนับและคำนวณคะแนน ซึ่ง LPGA ได้ลงประกาศเป็นภาษาไทยดังนี้.


"สัปดาห์ที่แล้วเราได้แสดงผลคาดการณ์ว่า เอรียา จุฑานุกาล จะได้ขึ้นอันดับ 1 โรเล็กซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้งส์ โดยวัดจากฐานคะแนนเมื่อจบรายการ ช็อปไรท์ แอลพีจีเอ คลาสสิค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม เมื่อผลอย่างเป็นทางการออกมาในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายน เราพบว่ามีข้อผิดพลาดของระบบเครื่องมือที่ใช้คำนวณคะแนน ทั้งนี้เมื่อมีการใช้เครื่องมือคำนวณคะแนนและนับจำนวนของทัวร์นาเมนท์ ตั้งแต่รายการ มานูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิค ปี 2015 ทั้งของ ลิเดีย โค (51 รายการ) และ เอรียา จุฑานุกาล (58 รายการ) ผลที่ออกมาเกิดความผิดพลาดเมื่อจำนวนรายการของทั้งคู่ถูกหักลบ 1 รายการ (โค 50 / เอรียา 57) ค่าเฉลี่ยจึงเป็น โค มีคะแนนที่ 8.37 และ เอรียา มี 8.36 คะแนน ดังนั้น โค จึงยังคงอยู่ที่อันดับ 1 ต่อไปด้วยคะแนนความต่าง .01 เรากำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากโปรแกรมการคำนวณคะแนนนี้ และขออภัยกับการคาดการณ์ที่ผิดพลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมา" นอกจากนั้น ยังมีการแคปหน้าประกาศต้นฉบับที่เป็นภาษาอังกฤษมาแปะไว้ด้วย

จากความผิดพลาดดังกล่าว ทำให้บรรดาสำนักข่าวทั้งเล็กและใหญ่ทั่วโลกต่างก็หน้าแตกตามไปด้วย เพราะทำสำนักลงข่าวไปแล้วว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2560 เป็นต้นไป โปรเม เอรุยา ยุฑานุกาล จากประเทศไทยคือมือ 1 ของโลกคนใหม่ แทนที่ ลิเดีย โค จากนิวซีแลนด์แน่นอน โดยเฉพาะสื่อในประเทศไทยมีการประโคมข่าวกันอย่างหนักด้วยความยินดี แม้กระทั่ว SCG ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนทั้ง เอรียา และโมรียา ได้จัดทำโฆษณาชิ้นใหม่ออกมารองรับการขึ้นเป็นมือ 1 โลกของเอรียาอีกด้วย

สรุปได้ว่านับจนถึงขณะนี้ มือ 1 ของโลกยังคงเป็น ลิเดีย โค โดยมี เอรียา จุฑานุกาล เป็นอันดับที่ 2 เช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ในสุดสัปดาห์นี้จะมีการแข่งขันรายการ Manulife LPGA Classic หากเอรียาทำคะแนนจบเหนือกว่า ลิเดีย โค ก็น่าจะแซงขึ้นเป็นมือ 1 โลกจริงๆได้

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น