All online

วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; กอล์ฟเฟสติวัลนัดปิดสนามจ๋อย สื่อหลักบอยคอตไม่ร่วมด้วย


สื่อมวลชนท้องถิ่นหลักและสื่อสายกอล์ฟเมินร่วมสังฆกรรมการแข่งขันเชียงใหม่ กอล์ฟเฟสติวัล แชมเปี้ยนชิพ 2017 นัดปิดสนามประจำปี ที่สนามกัซซันขุนตาน  เหตุถูกบังคับให้ลงชื่อยืนยันล่วงหน้าซึ่งบางคนยังไม่สามารถให้คำตอบได้จึงพากันยกเลิกการเข้าร่วมทั้งที่เตรียมสนับสนุนเต็มที่เพราะเป็นแมทช์สุดท้ายของปี

การแข่งขันกอล์ฟรายการเชียงใหม่ กอล์ฟเฟสติวัล แชมเปี้ยนชิพ 2017 นัดที่ 5 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายประจำปี 2560 ที่สนามกัซซันขุนตาน กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 ปรากฏว่าไม่มีสื่อมวลชนหลักอย่าง "ไทยนิวส์" และ "เชียงใหม่นิวส์" โดยเฉพาะสื่อสายกอล์ฟโดยตรงเข้าร่วมการแข่งขันในทีมสื่อมวลชนแม้แต่คนเดียว ทั้งที่ก่อนหน้านี้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายวันของเชียงใหม่ทั้ง 2 ฉบับได้นำเสนอข่าวความเคลื่อนไหว ไม่เฉพาะมหกรรมเชียงใหม่กอล์ฟเฟสติวัล หรือการแข่งขัน เชียงใหม่กอล์ฟเฟสติวัล แชมเปี้ยนชิพ เท่านั้น แต่ได้เสนอข่าวอื่นๆ ของวงการกอล์ฟและสนามกอล์ฟในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และสนามอื่นๆในภาคเหนือมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์อันดีกับสนามกอล์ฟในพื้นที่ทุกสนาม

สำหรับสาเหตุที่สื่อหลักสายกอล์ฟอย่าง "ไทยนิวส์" และ "เชียงใหม่นิวส์" ไม่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้น่าจะมาจากปัญหาจากการประสานงานของทางสนามกัซซันขุนตาน ที่ผู้ประสานงานจากทางสนามไปบีบบังคับให้สื่อที่จะเข้าร่วมรายการนี้ต้องลงชื่อยืนยันตัวเองภายในวันพุธ เพื่อนำรายชื่อไปส่งให้ทางสนามภายในวันพฤหัสบดี ซึ่งสื่อมวลชนบางคนยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถเข้าร่วมได้หรือไม่จึงได้ถอนตัวไปไม่เข้าร่วมแข่งขันและทำข่าว โดยระบุว่าการเข้าร่วมรายการลักษณะนี้ไม่ใช่มาแบบเป็นเบี้ยล่างหรืออยู่ใต้อาณัติของหน่วยงานใด สนามใดหรือผู้ใด ที่จะบังคับให้ทำอะไรตามคำสั่ง แต่เป็นการเข้าร่วมแบบต่างฝ่ายต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน สมประโยชน์ทั้งสองฝ่ายจึงจะถูกต้อง

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาของปีนี้ทั้ง 4 สนาม หรือในปีก่อนๆ ที่มี ทิว เหล็กเทพ แห่งเชียงใหม่นิวส์ ประสานงานกับ ผ่องพรรณ สิริวัฒนาวงษา รอง ผอ.ททท.เชียงใหม่ ก็ผ่านไปด้วยความราบรื่น แม้จะมีปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้องบ้างเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถแก้ไขปัญหาและผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยไม่เคยปรากฏปัญหาเช่นครั้งนี้มาก่อน

*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น