All online

วันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่ส่งเสริมเยาวชนดื่มนม พร้อมช่วยเกษตรกรไทย

ผวจ.เชียงใหม่ร่วมเป็นสักขีพยานพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือ เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนหันมาสนใจการบริโภคน้ำนมสะอาด มีคุณภาพ ซึ่งยับว่าเป็นการช่วยเกษตรกรในประเทศไทยได้ดีอีกทางหนึ่ง

วันที่ 3 มิถุนายน 2560 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมเซนต์ยอเซฟ โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานและร่วมเป็นสักขีพยาน ในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการร้านไทยเดนมาร์ค ระหว่างองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อบริการและสร้างค่านิยมในการบริโภคนมสดและนมสดแปรรูปให้แก่เยาวชน นักเรียน รวมถึงสร้างรายได้ให้กับผู้ผลิตให้กับผู้ประกอบการได้อย่างยั่งยืน ตลอดจนเป็นการเพิ่มช่องทางในการจำหน่าย ยกระดับมาตรฐานการผลิต เพื่อความปลอดภัยและสุขที่ดีของผู้บริโภค ซึ่งถือได้ว่าเป็นโครงการที่น่าลงทุนและสามารถทำเป็นแผนธุรกิจต้นแบบ ที่ทางรัฐบาลหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องสามารถนำไปใช้เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนหันมาสนใจการบริโภคน้ำนมสะอาด มีคุณภาพ และเป็นการช่วยเกษตรกรไทยอีกด้วย

ทั้งนี้ องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย หรือ อ.ส.ค. เป็นองค์กรที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช ที่ทรงมีพระราชดำริให้จัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2505 เพื่อส่งเสริมอาชีพการเลี้ยงโคนมและแปรรูปน้ำนมดิบให้คนไทยสามารถบริโภคอย่างทั่วถึง โดยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมให้เยาวชนและนักเรียนในวัยที่กำลังเจริญเติบโต ควรมีโอกาสบริโภคนมสดให้มากยิ่งขึ้น จึงได้ร่วมมือกับทุกฝ่ายในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และดำรงรักษาคุณภาพนั้นไว้ให้ดีอย่างต่อเนื่อง

***************
ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น