Banana

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; พิษ COVID-19 ยกเลิกกอล์ฟ Junior World 2020

เว็บเพจอย่างเป็นทางการของ Junior World Golf Championships ได้ออกประกาศว่า หลังจากใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการระดมความคิดเห็น คณะกรรมการอำนวยการของ San Diego Junior Golf Association ได้ร่วมกันพิจารณาและตัดสินใจด้วยความยากลำบาก ในวันนี้ 17 เมษายน 2563 สำหรับการยกเลิกการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ 2020 IMG Academy Junior World Golf Championships ซึ่งมีกำหนดจัดการแข่งขันในเดือนกรกฎาคม 2563 ทั้งนี้ ด้วยความตระหนักในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน อาสาสมัคร ทีมงานจัดการแข่งขันและบุคลากรของสนามกอล์ฟ ซึ่งเป็นความสำคัญอันดับแรก แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะสร้างความผิดหวังแต่ถือเป็นความรับผิดชอบที่ต้องทำในช่วงเวลาเช่นนี้

พวกเรารู้ว่า กว่าจะได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้นั้น บรรดานักกอล์ฟเยาวชนทั้งหลายต่างก็ต้องผ่านความยากลำบากในการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น แม้ว่าการตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันครั้งนี้จะสร้างความผิดหวังให้เกิดขึ้นไปทั่วโลก แต่ขอให้รับรู้ว่า ทุกคนต่างก็อยู่ในความทรงจำของพวกเราและขอให้คำมั่นว่า ในปีหน้า การแข่งขันรายการนี้จะได้รับการจัดขึ้นอย่างดีที่สุด ขอให้ทุกท่านปลอดภัยและมีสุขภาพดี เพื่อพวกเราจะได้ผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการ 2020 IMG Academy Junior World Golf Championships กำหนดจัดแข่งขันระหว่าง 6-10 กรกฎาคม 2563 โดยจัดแข่งขันตามสนามต่างๆ หลายสนามภายในเมือง ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือได้ว่าเป็นรายการแข่งขันกอล์ฟสำหรับเยาวชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เริ่มจัดแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1968 ซึ่งล่าสุดในปีที่ผ่านมามีนักกอล์ฟจาก 56 ประเทศ และ 42 รัฐ เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,250 คน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาจะมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมแข่งขันและทำผลงานได้ค่อนข้างดี สามารถคว้าทั้งแชมป์และรองแชมป์กลับมาเป็นประจำ ส่วนปีนี้ก่อนการระบาดของไวรัสโควิด 19 มีนักกอล์ฟจากภูมิภาคต่างๆ รวมถึงภาคเหนือและจังหวัดเชียงใหม่ ได้ผ่านการคัดเลือกในระดับภาคเรียบร้อยแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างเตรียมการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับประเทศ ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2563 เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน แต่ก็ถูกเลื่อนการแข่งขันและต่อมาก็ถูกยกเลิกการแข่งขันดังกล่าว



****************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น