1. ทำความสะอาดพื้นที่ด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อฆ่าเชื้อโรค ทุก 2 ชั่วโมง
2. ตั้งจุดคัดกรอง สำหรับลูกค้า พนักงาน แคดดี้ รวมถึงผู้ที่มาติดต่อทุกภาคส่วน ในการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอลฮอล์ทุกครั้ง
3. แคดดี้และพนักงานทุกคน สวมถุงมือ หน้ากากอนามัย และ face sheild ขณะปฎิบัติหน้าที่ ตลอดเวลา
4. ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่มีมาตรฐานรับรองในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าทั่วบริเวณ
5. จัดเจ้าหน้าที่คอยเปิด-ปิด ประตูให้ลูกค้า เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส
6. มีบริการเจลแอลกอฮอล์ สำหรับล้างมือตามจุดต่างๆ ทั่วสนามและบริเวณให้บริการ
7. การจัดทำ Social Distancing เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า ได้แก่
- ลูกค้าใช้บริการรถกอล์ฟจะต้องขับรถกอล์ฟด้วยตัวเอง โดยให้แคดดี้ห้อยท้ายรถ
- แคดดี้ส่งไม้กอล์ฟให้นักกอล์ฟโดยเว้นระยะห่างไม่ต่ำกว่า 1.5 เมตร โดยจับในตำแหน่งหัวไม้เท่านั้น
- ในกรณีต้องการใช้ร่ม นักกอล์ฟต้องเป็นผู้ถือร่มเอง
- แคดดี้ทำความสะอาดรถกอล์ฟและอุปกรณ์กอล์ฟที่หยิบจับทุกชิ้นด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังเล่นกอล์ฟ
8. ขอความร่วมมือนักกอล์ฟที่ใช้บริการทุกคนต้องอาบน้ำหลังจากออกรอบทันทีก่อนกลับบ้าน โดยทางห้องล็อกเกอร์มีบริการผ้าขนหนูฆ่าเชื้อ และจัดทำจุดเว้นระยะห่างในการใช้บริการ
9. บริการอุโมงค์ฆ่าเชื้อ ก่อนเข้าพื้นที่และใช้บริการ เพื่อให้นักกอล์ฟมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย ทั้งก่อนและหลังใช้บริการ
- งานคอริ่งกรีนและเฟรย์เวย์ทั้ง 27 หลุม
- งานเปลี่ยนหญ้าแท่นตั้งที
- งาน Vericut หญ้าและตัดรักษาระดับและสปีดกรีน
- งานปรับปรุงภูมิทัศน์ของสนามทั้ง 3 โซน
และสิ่งที่อัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากชนิดที่ขาดไม่ได้ คือขวัญและกำลังใจของพนักงาน ในช่วงที่เกิดวิกฤติซึ่งสนามต้องหยุดให้บริการชั่วคราวนั้น การคำนึงถึงสุขภาพของพนักงานเป็นสิ่งที่ผู้บริหารอัลไพน์กอล์ฟรีสอร์ทเชียงใหม่เน้นย้ำ จึงได้จัดกิจกรรมนันทนาการและออกกำลังกายของ เพื่อให้พนักงานมีเวลาออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพ เพื่อร่างกายที่แข็งแรง เป็นภูมิคุ้มกันต้าน COVID-19 รวมถึงการทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ได้แก่ การให้พนักงานช่วยกันจัดทำ face shield เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลสันกำแพง เป็นต้น
****************
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น