All online

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; งัดโปรเจ็คศูนย์ประชุมไม้ขาว ปัดฝุ่นสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์


(ภูเก็ต-ข่าวเศรษฐกิจธุรกิจ) ที่ดินราชพัสดุ ทำเลทองย่านหาดไม้ขาวกว่า 150 ไร่ ที่กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวเคยฝันจะสร้างศูนย์ประชุมนานาชาติแต่ล้มเหลวเพราะมรสุมการเมืองเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดเข้าตาผู้ว่าฯ นรภัทร นำโปรเจ็คเก่ามาปัดฝุ่นผลักดันให้เป็น “สปอร์ต คอมเพล็กซ์” ศูนย์ฝึกกีฬา ศูนย์ประชุม และแสดงสินค้านานาชาติ ชงของบประมาณปี 2562 จำนวน 900-1,000 ล้านบาทมาก่อสร้าง นัดทีมงานผู้เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจพร้อมสั่งปักแนวเขตแยกชัดเจน ให้ท้องถิ่นดูแลด้านความสะอาดเพราะปัจจุบันกลายเป็นที่ทิ้งขยะของบางกลุ่ม

เมื่อเร็วๆนี้ นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเกษมภูมิ วีรสมัย ธนารักษ์พื้นที่ภูเก็ต นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอถลาง นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ อ่อนอินทร์ ผอ.กลุ่มงานยุทธศาสตร์ นายวิรัช พาที ผู้อำนวยการสำนักงาน กกท.จังหวัดภูเก็ต นางกนกกฤติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูเก็ต ผู้แทนแขวงทางหลวงภูเก็ต ผู้แทนโยธาธิการจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนภาคส่วนต่างๆ ลงพื้นที่สำรวจที่ราชพัสดุแปลง ภก. 153 เนื้อที่ 150 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณหาดไม้ขาว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งจังหวัดภูเก็ตมีแผนจะก่อสร้างโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์ พัฒนาให้เป็นศูนย์ฝึกด้านกีฬา ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เนื่องจากโครงการดังกล่าวได้มีการศึกษาออกแบบไว้เรียบร้อยแล้ว เมื่อหลายปีที่ผ่านมา

นายนรภัทร ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งจัดทำรั้วเพื่อแบ่งเขตพื้นที่ให้มีความชัดเจนป้องกันการบุกรุกพื้นที่ พร้อมทั้งมอบหมายให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาด เพราะได้มีกลุ่มบุคคลลักลอบนำขยะมาทิ้งในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และให้กลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต เร่งรัดเรื่องการขออนุมัติงบประมาณมาดำเนินการโครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์โดยเร็วที่สุด

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า โครงการสปอร์ตคอมเพล็กซ์นั้น ทางจังหวัดได้บรรจุในแผนของบประมาณภาคมาดำเนินการก่อสร้างแล้วประมาณ 900 - 1,000 ล้านบาท เป็นงบประมาณปี 2562 เนื่องจากโครงการนี้ได้มีการศึกษารายละเอียดไว้ทั้งหมดแล้ว เพียงแต่นำแผนการศึกษาดังกล่าวมาปรับใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเท่านั้น เช่น กรณีงบก่อสร้างที่การศึกษาก่อนหน้านี้กำหนดไว้ที่ประมาณ 600 ล้านบาท แต่ทางจังหวัดได้ปรับใหม่ให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเป็น 900 - 1,000 ล้าน ทั้งนี้ เพราะเรามองว่าภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว จะต้องหากิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่นอกเหนือจากธรรมชาติมาเป็นจุดขายในหลายด้าน ทั้งการท่องเที่ยวในเชิงสุขภาพ ประชุมสัมมนา และเชิงกีฬา ซึ่งภูเก็ตมีศักยภาพสูงมาก แต่ละปีมีกิจกรรมทางการกีฬารายการใหญ่เกิดขึ้นหลายรายการ หากมีสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่พร้อมทุกอย่างทั้งสนามกีฬา การฟื้นฟูสมรรถภาพนักกีฬา และที่พัก ก็จะทำให้ภูเก็ตสามารถดึงกลุ่มนักกีฬาเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งขันมากขึ้นตามไปด้วย

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น