All online

วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ข่าว ; รพ.สวนปรุงจัดสัปดาห์สุขภาพจิต เพื่อผู้ป่วยโรคซึมเศร้า

โรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ เตรียมจัดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2560 “ซึมเศร้า...เราคุยกันได้” ในวันที่ 3-5 พฤศจิกายน 2560 ณ อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เพื่อให้ประชาชนได้มีความรู้เรื่องโรคซึมเศร้าและเข้าถึงการรักษาได้ดียิ่งขึ้น

นายแพทย์ธรณินทร์ กองสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวนปรุงเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสวนปรุง เตรียมจัดงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2560 ในหัวข้อ “ซึมเศร้า...เราคุยกันได้” ระหว่างวันที่ 3 - 5 พฤศจิกายน 2560 เวลา 10.00-20.00 น. ณ โซน @ B1 อุทยานการค้ากาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้มีความรู้เรื่องโรคซึมเศร้า เกิดความเข้าใจ ช่วยเหลือ ดูแลจิตใจผู้ป่วยหรือผู้ที่อยู่ในภาวะซึมเศร้ารวมทั้งสามารถเข้าถึงการรักษาได้ดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โรคซึมเศร้าเป็นสาเหตุสำคัญของการฆ่าตัวตาย ซึ่งอาการของโรคผู้ป่วยมักมีอาการดังนี้ อารมณ์เปลี่ยนแปลงไป , มีความคิดในแง่ลบ , สมาธิความจำแย่ลง , หลงลืมง่าย, อ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง, มักจะไม่ร่าเริงแจ่มใสเหมือนก่อน, เก็บตัวมากขึ้นไม่ค่อยพูดจากับใคร, การงานแย่ลง และอาจเกิดอาการโรคจิตตามมา โดยจะพบในผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง การรักษาที่สำคัญในโรคนี้คือ การรักษาด้วยยาแก้เศร้าหรืออาจรักษาด้วยการช่วยเหลือชี้แนะการมองปัญหาต่างๆ ในมุมมองใหม่ แนวทางในการปรับตัว หรือการหาสิ่งที่ช่วยทำให้จิตใจผ่อนคลายความทุกข์ใจลง ซึ่งขึ้นอยู่กับระยะอาการของผู้ป่วย

สำหรับ ภายในงานครั้งนี้จะมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ เสวนาในหัวข้อเรื่อง “ซึมเศร้า...เราคุยกันได้” การแสดงดนตรีเพื่อลดภาวะซึมเศร้าจากมูลนิธิสุขภาพจิตโรงพยาบาลสวนปรุง , บริการและให้คำปรึกษาสุขภาพจิตเบื้องต้น ตลอดจนนิทรรศการความรู้เรื่องโรคซึมเศร้า และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสวนปรุง โทร 053-908-500 ในวันและเวลาราชการ

**********************

www.jupjib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น