All online

วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่ฝึกอบรมค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดินแก่ผู้ติดยาเสพติด รุ่นที่ 3


จังหวัดเชียงใหม่จัดการฝึกอบรมค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน  ศป.ปส.ชน. รุ่นที่3 เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เสพยาเสพติดที่สมัครใจ เข้ารับการบำบัดฟื้นฟู

วันที่ 9 มีนาคม 256 เวลา 13.30 น. พันเอก เสด็จ บัณฑิต รองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมโครงการค่ายศูนย์ขวัญแผ่นดิน ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ รุ่นที่ 3 ที่กองร้อยพัฒนาที่ 2 กองพันพัฒนาที่ 3 ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม  จังหวัดเชียงใหม่

เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดยังคงมีแนวโน้มแพร่ระบาดรุนแรงและกว้างขวางเพิ่มขึ้นมาก ทำให้ประชาชนบางส่วนเข้าไปเกี่ยวข้องโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งส่งผลกระทบต่อความสงบสุขและการพัฒนาประเทศในภาพรวม ซึ่งหากมองในแง่เศรษฐกิจแล้วประเทศชาติต้องเสียโอกาสในการเจริญเติบโต และเด็กและเยาวชนคือผู้จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

เพื่อให้การดำเนินการตามแผนป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะแผนบำบัดรักษายาเสพติดซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการอย่างเป็นระบบ เพื่อลดจำนวนผู้เสพผู้ติดยาเสพติด ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ซึ่งได้บูรณาการดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำโครงการแก้ไขปัญหาผู้เสพยาเสพติดระบบสมัครใจในรูปแบบให้ศูนย์ขวัญแผ่นดิน ของศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ รุ่นที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดูแลช่วยเหลือผู้เสพผู้ติดยาเสพติดโดยมุ่งเน้นให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ได้รับการดูแลทางด้านสุขภาพ ด้านจิตใจ โดยมุ่งเน้นเป้าหมายผู้เสพผู้ติดยาเสพติดจากประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนของจังหวัดเชียงใหม่ โดยแยกเป็นเป้าหมายในแต่ละอำเภอประกอบด้วย  อำเภอเวียงแหง 10 คน  อำเภอเชียงดาว 25 คน  อำเภอไชยปราการ 21 คน  อำเภอฝาง 14 คน  และอำเภอแม่อาย 30 คน รวมทั้งสิ้น 100 คน ใช้ระยะเวลาดำเนินการจำนวน 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 มีนาคม 2560 ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการยอมรับในการที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเชิงลบ สร้างพฤติกรรมเชิงบวก การควบคุมตัวเอง สามารถพัฒนาตนเองให้มีทักษะทางสังคม และปรับตัวเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมอย่างเหมาะสม รวมทั้งสามารถดำรงชีวิตอย่างมีคุณค่า และอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

****************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น