All online

วันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; ขยายผลจากงานกษัตริย์เกษตร “กาดแม่โจ้ 2477” เปิดต่อทุกสัปดาห์

มหาวิทยาลัยแม่โจ้ประสบความสำเร็จจากการจัดงาน ตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร ผู้คนให้ความสนใจ “กาดแม่โจ้ 2477” นับเป็นตลาดเพื่อคนรักสุขภาพ ตลาดเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอย่างยั่งยืน  ตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค  อีกทั้งสินค้ามีความหลากหลาย  มีคุณภาพและปลอดภัย ราคาเป็นธรรม  พร้อมต่อยอดเปิดจำหน่ายเป็นประจำทุกสัปดาห์ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  ณ มหาวิทยาลัยแม่โจ้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กชพร  ศิริโภคากิจ  รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้  กล่าวว่า ตามที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ได้จัดงานตามรอยพ่อ กษัตริย์เกษตร ระหว่างวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมภายในงานที่ประสบความสำเร็จคือ “กาดแม่โจ้ 2477” ซึ่งเป็นตลาดสินค้าเกษตรปลอดภัยจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรงไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยได้มีการแบ่งโซนการจำหน่ายเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรกโซนกาดหมั้ว จำหน่ายอาหารพื้นเมือง ผลผลิตเกษตรชุมชนเครือข่ายวิจัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมทั้งกิจกรรมการจำหน่ายอาหารเมนูต่างๆ ของนักศึกษาในโครงการปลูกผักแลกค่าเทอม ส่วนที่ 2 โซนเครือข่ายชุมชน ซึ่งเป็นผลผลิตของเกษตรกรที่ได้รับองค์ความรู้การผลิตเกษตรอินทรีย์และเกษตรปลอดภัยของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ และส่วนที่ 3 โดมอินทรีย์ เป็นพื้นที่จำหน่ายผลผลิต พืช ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ จากงานวิจัยของคณะและสำนักต่างๆ รวมทั้งผลผลิตของนักศึกษาในโครงการปลูกผักแลกค่าเทอม  ซึ่งผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ผ่านการรับรองโดยมหาวิทยาลัยแม่โจ้ว่าปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพแน่นอน

"ทุกท่านที่มาเลือกซื้อผลผลิตและผลิตภัณฑ์จาก กาดแม่โจ้ 2477 ก็จะได้รับสุขภาพดี มีความสุข สุขทั้งผู้ซื้อที่ได้รับแต่ของดีมีคุณภาพ ปราศจากสารเคมี สร้างสุขภาพดีห่างไกลโรค และสุขทั้งเกษตรกรผู้ผลิต ขายได้ราคาที่เป็นธรรม เพราะใช้กระบวนการผลิตในระบบอินทรีย์ ไม่ใช้สารเคมี จึงทำให้ได้ผลผลิตที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ และยังทำให้ผู้ผลิตเองก็มีสุขภาพดีด้วยเช่นกัน" รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้กล่าว และว่า หลังจากเปิดให้บริการมาแล้วรอบหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 19-25 กุมภาพันธ์ 2560 ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด  ในฐานะของคณะผู้จัดงานก็มีความสุขใจ และพร้อมที่จะทำให้  กาดแม่โจ้ 2477 เป็นศูนย์กลางสร้างความสุขให้กับผู้ซื้อผู้ขายอย่างยั่งยืนต่อไป จึงได้กำหนดให้มีการจัด “กาดแม่โจ้ 2477” เปิดจำหน่ายสินค้าทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์  ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยจะเริ่มเปิดตลาดในวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 ณ บริเวณโดมอินทรีย์  สนามวังซ้าย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่

****************
ประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้-ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น