Banana

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; "อานันต์" นั่งนายกโปรหญิงไทยคนที่ 4 พร้อมจัดแมทช์แรกฉลอง 100 ปี สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน


เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดให้มีประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 ที่ สิงห์ออลไทยแลนด์ กอล์ฟเซนเตอร์ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ แทนผู้ดำรงตำแหน่งที่หมดวาระลง ซึ่งมีสมาชิกเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมทั้งผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมด้วย

ทางสมาคมได้แจ้งให้สมาชิกสามัญสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี (Tournament Player) ถึงการประชุมใหญ่สามัญที่จะมีขึ้นในวันดังกล่าว ซึ่งวาระสำคัญในการประชุมประกอบด้วย การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 การแถลงผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา การแถลงบัญชีรายรับ-รายจ่าย และบัญชีงบดุลของปี 2566 ให้ที่ประชุมใหญ่อนุมัติ และแถลงกิจการที่จะดำเนินการต่อไป รวมทั้งการแต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี และกำหนดค่าตอบแทน จนถึงวาระสำคัญเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ ที่จะเข้ามารับหน้าที่ต่อจาก นายกฤษดา ตัณฑ์วิไล ที่หมดวาระลง

สำหรับในวาระการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งมีนายภาณุเดช วิศิษฎ์กุล อุปนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี โดยมีนางเรวดี ต.สุวรรณ ทำหน้าที่เป็นประธานชั่วคราว ,นายวุฒิภัทร เกียรติอาภาเดช ดำเนินการประชุม มีนายจามร จามรี นิติกร 4 ผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมสังเกตุการณ์ ในขณะที่ โปรส้ม-รุ่งทิวา ปางจั่น เสนอชื่อ นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้จัดการสำนักงานฝ่ายส่งเสริมกีฬา บริษัท บุญรอด บริวเวอรี่ จำกัด (ผู้บริหารออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์) เป็นนายกสมาคมฯ แบบไร้คู่แข่ง ก่อนที่จะได้รับการรับรองจากที่ประชุมอย่างเป็นเอกฉันท์ ทำให้ นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ได้เป็นนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี เป็นสมัยแรก และเป็นนายกสมาคมฯคนที่ 4 โดยมีวาระบริหารงาน 4 ปี 

นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีคนใหม่ล่าสุด เปิดใจว่า ขอขอบคุณคุณกฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมฯคนก่อนที่ทุ่มเททำงานหนักมาตลอด 4 ปี และขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่ไว้วางใจให้เป็นนายกสมาคมฯคนต่อไป งานแรกคือจัดการแข่งขันที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ เพราะเป็นปีที่สนามฯครบรอบ 100 ปี จึงอยากให้สมาชิกฯเตรียมตัวไว้ ส่วนเรื่องอื่นๆภายในเดือนนี้จะหาข้อสรุปกับการกีฬาแห่งประเทศไทยให้เรียบร้อยเสียก่อน จึงจะประกาศอย่างเป็นทางการ นอกจากนี้ยังมีข่าวดีคือ  ได้เชิญโปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ เข้ามารับตำแหน่งเลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี และสมาชิกทุกคนสามารถเข้ามาฝึกซ้อมที่สิงห์ ออลไทยแลนด์ กอล์ฟเซนเตอร์ ได้ในราคา 100 บาท โดยไดรฟ์ ชิพ พัตต์ ได้ตลอดทั้งวัน

ประวัติโดยสังเขปของ นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ปัจจุบันอายุ 53 ปี

การศึกษาและอบรมด้านกีฬา

-ปริญญาโทบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตสาขาการเงินระหว่างประเทศ(รางวัลเหรียญทอง) จากPacific States University, California, U.S.A. 

-หลักสูตรผู้บริหารระดับสูง การบริหารงานภาครัฐและกฏหมายมหาชน(ปรม.)รุ่นที่19 จากสถาบันพระปกเกล้า

-หลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์ระดับผู้บริหารกองทัพเรือ(พสบ.ทร.)รุ่นที่6 จากกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ

-หลักสูตรปรับแต่งไม้กอล์ฟขั้นสูงสุดMaster Craftsman จาก Golfsmith Training Programs, Texas, U.S.A. 

-หลักสูตรผู้ฝึกสอนกอล์ฟขั้นสูงสุดMaster Teaching Professional จากUnited States Golf Federation, Arizona, U.S.A. 

-หลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาระดับนานาชาติInternational Certification in Sports Coaching (ICSC) โดย การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับUnited States Sports Academy 

-หลักสูตรพัฒนาผู้บริหารการกีฬาสู่ความเป็นเลิศระดับสากลSport Executive Development Program for International Excellence(WASM) โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ World Association for Sport Management 

-หลักสูตรผู้นำด้านกีฬาแห่งประเทศไทยThailand Sport Leaders Programme (TSLP) โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ World Academy of Sport 

-หลักสูตรการสัมมนาภาคปฎิบัติผู้นำด้านกีฬาแห่งประเทศไทยระดับนานาชาติที่ประเทศอังกฤษ

-Thailand Sport Leaders International Seminar and Practical Experience Programme โดย การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับWorld Academy of Sport 

-สมาชิกประเภทผู้ฝึกสอนสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยและบุคคลากรกีฬาอาชีพการกีฬาแห่งประเทศไทย

ตำแหน่งหน้าที่การทำงานในปัจจุบัน

-ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬาบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด (BRB)

-กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ตแมนเนจเม้นท์กรุ๊ป จำกัด(SMG) 

-กรรมการมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย 

-อนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองด้านการพัฒนากีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

-อนุกรรมการด้านสวัสดิการกีฬา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 

-อนุกรรมการบริหารสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/660bfc785f584d8214412fee

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น