Banana

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; สมาคมกีฬาเชียงใหม่ แจ้งนักกีฬาและบุคลากรกีฬา ยื่นขอรับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567


ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์ ลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ได้รับแจ้งจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เรื่องรับสมัครขอรับทุนการศึกษาของนักกีฬาและบุคลากรกีฬา ประจำปีการศึกษา 2567 ดังนั้น สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้แจ้งไปยังประธานฝ่ายกีฬาทุกฝ่าย เพื่อจะได้ทำการประชาสัมพันธ์ให้นักกีฬาและบุคลากรที่มีผลงานการแข่งขัน และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ ได้ยื่นเรื่องขอรับทุนการศึกษาดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

ผู้ขอรับทุนทั้งรายใหม่หรือรายเดิมที่เคยได้รับทุนแล้ว ต้องยื่นขอทุนใหม่ปีต่อปี ผลงานนักกีฬาที่จะได้รับพิจารณาระดับจังหวัด ต้องเป็นนักกีฬาตัวแทนของจังหวัดที่มีผลงานการแข่งขัน โดยได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือกีฬาคนพิการแห่งชาติ ผลงานการแข่งขันไม่เกิน 2 ปีย้อนหลังก่อนปีที่ยื่นขอรับทุน

ผลงานบุคลากรกีฬา อย่างน้อยต้องเป็นผู้ฝึกสอนหรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนที่เคยเป็นนักกีฬาทีมชาติมาแล้ว และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน 2 ปีต่อเนื่อง โดยมีผลงานของนักกีฬาที่ตนเป็นผู้ฝึกสอนหรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับอาเซียนขึ้นไป หรือผู้ตัดสินระดับนานาชาติ หรือกรณีเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักเวชศาสตร์ หรือเป็นผู้ตรวจระดับคนพิการ ต้องปฏิบัติหน้าที่ในนามทีมชาติไม่น้อยกว่า 4 ปีติดต่อกันโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้การรับรอง

ผลการเรียนผู้ขอรับทุน ระดับประถมศึกษา - มัธยมศึกษาตอนปลาย ต้องมีเกรดเฉลี่ย ไม่น้อยกว่า 1.00 ระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 สำหรับระดับ ที่สูงกว่าปริญญาตรีหรือเทียบเท่า ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00 โดยพิจารณาจากผลการเรียน ปีการศึกษา 2567

นักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่มีคุณสมบัติตามเกณฑ์ สามารถยื่นขอรับทุนภายในวันที่ 22 เมษายน 2567 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวกิติพร ศรีมูล โทรศัพท์ 098-7905669

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6615860defc85aa1b25b8a9c

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น