Banana

วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; อจลวิชญ์ อีเว่นพาร์ นำคลาส บี กอล์ฟ พีพีทีวี อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ 2024 รอบแรก


อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกูล เปิดรอบแรกด้วยการทำอีเว่นพาร์ 72 ขึ้นนำคลาสบี ชาย จากการแข่งขัน พีพีทีวี อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ณ สนามเลควูด กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567

ชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย (เจจีทีซี) ร่วมกับ พีพีทีวี ช่อง 36 สายการบินบางกอกแอร์เวย์ น้ำดื่มสิงห์ และGolf Performance Academy,USA จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รายการ “พีพีทีวี อินเตอร์เนชั่นแนล จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ณ สนามเลควูด กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.สมุทรปราการ โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันจาก 8 ชาติได้แก่ จีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลี และไทย แบ่งออกเป็น 6 รุ่นอายุคือ เอ-บี-ซี-ดี-อี-เอฟ รวม 52 คน ส่วนถ้วยรางวัลที่จะได้รับประกอบด้วย ประเภททีมคลาส เอ-บี. ประเภททีมคลาส ซี-ดี รางวัลโอเวอร์ออลแชมเปี้ยน คลาสเอ-บี (ชายและหญิง) โอเวอร์ออลแชมเปี้ยน คลาส ซี-ดี (ชายและหญิง) และรางวัลบุคคลแต่ละคลาส (ชายและหญิง) รวมทั้งยังมีรางวัลพิเศษ โฮลอินวัน ที่หลุมพาร์ 3 ทั้ง 4 หลุม ผู้ที่ทำได้เป็นคนแรกจะได้รับ HYBRID GREEN กรีนซ้อมพัตต์จาก ABOUT GRASS มูลค่า 18,000 บาท

รอบแรกของการแข่งขัน วันที่ 23 เมษายน 2567 จูเนียร์-อจลวิชญ์ อนันตะเศรษฐกูล วัย 14 ปีจาก ร.ร.ธีระธาดา จ.พิษณุโลก ประเดิมด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ขึ้นนำคลาสบีชาย ที่อีเว่นพาร์ 72 โดยอจลวิชญ์ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นการเล่นแม็ทช์อินเตอร์ฯของพีพีทีวี ครั้งที่ 2 ครั้งก่อนได้รองแชมป์ ครั้งนี้ก็หวังว่าจะได้แชมป์ วันนี้สนามลมแรง และกรีนแข็ง สปีดกรีนเร็ว ก็พยายามเพลย์เซฟ พยายามคอนโทรลให้ดีที่สุด”

ส่วน บาร์เบล-วิชิตา  พรมกัลป์ วัย 17 ปีจาก ร.ร.นานาชาติคอนคอร์ด เชียงใหม่ นำคลาสเอ หญิงที่ 2 โอเวอร์พาร์ 74 โดย วิชิตา  กล่าวว่า “เล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก สนามค่อนข้างแห้ง ลมค่อนข้างแรง และอากาศร้อนมาก เก้าหลุมแรกค่อนข้างสะดุดนิดหน่อย แต่ก็กลับมาได้ในเก้าหลุมหลัง วันนี้ถือว่าโอเคแต่น่าจะดีกว่านี้ จะพยายามทำให้ดีที่สุด และฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ”

คลาสเอ ชาย ผู้นำเป็นของ ว่าน-อิงต ะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี วัย 17 ปีจาก ร.ร.มงต์ฟอร์ตวิทยาลัย เชียงใหม่ เจ้าของแชมป์ถ้วยใหญ่โอเวอร์ออล เมื่อปีก่อน ที่ 1 โอเวอร์พาร์ 73 โดยมีคู่แฝด หวาย-ชิดตะวัน ตามหลังสโตรคเดียว ส่วนคลาสบี หญิง ลีวอนเน่ ทาเลี่ยน จากฟิลิปปินส์ ขึ้นนำที่ 11 โอเวอร์พาร์ 83

คลาสซี ชาย-หญิง ผู้นำเป็นของ ณัฐชานนท์ โตวัน และ กัลยดา พรสกุลไพศาล สองคนเก่งจากเชียงใหม่ที่ 8 โอเวอร์พาร์ 80 และ อีเว่นพาร์ 72 ตามลำดับ

คลาสดี ชาย ผู้นำเป็นของ ธามม์ สรชาติ จากเชียงใหม่ และผู้นำหญิงเป็นของ ณัฎฐณิชา จินตโกวิท จากกรุงเทพฯ ที่สกอร์เท่ากัน อีเว่นพาร์ 72

คลาสอี ชายและหญิง ผู้นำเป็นของ เจมี่ บาเนส จากฟิลิปปินส์ และภัทรศยา มงคลทอง จากกรุงเทพฯ ที่สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 และ 18 โอเวอร์พาร์ 90 ตามลำดับ

สุดท้ายที่สวิงจิ๋วคลาสเอฟ อังเดรส เจทูเรียน จากฟิลิปปินส์ และ อาบัคก้า ราวัต เชตตรี้ จากอินเดีย ขึ้นนำชาย-หญิง ที่ 5 โอเวอร์พาร์ 77 และ 11 โอเวอร์พาร์ 83 

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6627a5d87dde6efae196e8bc

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น