All online

วันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ข่าว ; เชียงใหม่ จัดแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มชาติพันธุ์ภาคเหนือ จัดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ปี 2560 ระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2560 เพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชน และประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ได้ออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง รณรงค์การปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ก่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์

พลเอกชนาธิป  บุนนาค หัวหน้าสำนักงานรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับกลุ่มชาติพันธุ์ภาคเหนือ จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมเยาวชน และประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ได้ออกกำลังกายให้มีสุขภาพแข็งแรง รณรงค์การปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล ก่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ เป็นการเชื่อมสัมพันธ์กลุ่มชาติพันธุ์จากท้องถิ่นต่างๆ ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง ส่งเสริมให้เยาวชนของแต่ละชนเผ่าได้พัฒนาทักษะการเล่นกีฬาประเภทฟุตบอล และวอลเลย์บอลให้มีมาตรฐาน ให้เยาวชนกลุ่มชาติพันธุ์ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์

การแข่งขันกีฬาชาติพันธุ์คัพ ครั้งที่ 1 กำหนดจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 27-29 ธันวาคม 2560 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี มีการแข่งขันกีฬา 2 ชนิด ได้แก่ ฟุตบอลชาย 7 คน จำนวน 90 ทีม และวอลเลย์บอลหญิง 6 คน จำนวน 15 ทีม นอกจากการแข่งขันกีฬาแล้วยังมีการแสดงวัฒนธรรมของแต่ละชนเผ่าตลอดการแข่งขันทั้ง 3 วันให้ชมด้วย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มีนักกีฬาชาย-หญิงจากชนเผ่าต่างๆ 19 จังหวัด ส่งนักกีฬามาร่วมการแข่งขันประกอบด้วย จังหวัดลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ อุทัยธานี เลย สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ กำแพงเพชร และจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าภาพ

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น