All online

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ข่าว ; ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดสมุทรสาคร ก้าวหน้าเป็นลำดับ

ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดสมุทรสาครก้าวหน้าเป็นลำดับ สามารถจัดการเรียนการสอนสนองความต้องการของผู้บริหารโดยเฉพาะด้านธุรกิจอย่างได้ผล

ตามที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้มีนโยบายขยายโอกาสทางการศึกษาให้มีการจัดการศึกษานอกสถานที่ โดยมี ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัย สังกัดสำนักงานมหาวิทยาลัยซึ่งได้ให้บริการวิชาการมาเป็นเวลาหนึ่งแล้วสองแห่งคือ ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่หริภุญไชย จ.ลำพูน และ ศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.สมุทรสาคร นั้น

สำหรับศูนย์การศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.สมุทรสาคร ได้รับความอนุเคราะห์ที่ดิน 5 ไร่ มูลค่า 38,000,000 บาท จากนายวิชาญ ศิริชัยเอกวัฒน์ และทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างอาคารเรียนและปฏิบัติการ 1 หลัง ส่วนปีงบประมาณ 2554 นี้ ทางมหาวิทยาลัยได้อนุมัติงบประมาณก่อสร้างอาคารสำนักงาน ครุภัณฑ์ และระบบสาธารณูปโภค รวมทั้งปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบเพื่อรองรับการขยายตัวด้านวิชาการ ให้เป็นไปตามมาตรฐาน กกอ. และมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เปิดการเรียนการสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต สำหรับผู้บริหาร (Executive MBA) จังหวัดสมุทรสาคร เริ่มเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือนตุลาคม 2544 ขณะนี้มีนักศึกษาทั้งศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่าจำนวน 400 คน หากรวมนักศึกษาและศิษย์เก่าของหลักสูตรเดียวกันจะมีกว่า 1,300 คน  ซึ่งนับเป็นเครือข่ายธุรกิจที่มีศักยภาพอย่างยิ่ง โดยหลักสูตรนี้จัดทำขึ้นเพื่อกระจายความรู้และขยายโอกาสทางการศึกษาแก่ชุมชน โดยเฉพาะผู้บริหารในบริเวณภาคกลางและภาคตะวันตก ได้แก่กรุงเทพฝั่งตะวันตกและด้านใต้ นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สมุทรปราการ ราชบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี  เป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้บริหารในการจัดการธุรกิจให้สอดคล้องกับภาวะแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา รวมทั้งการกำหนดกลยุทธ์ทางธุรกิจเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในเวทีธุรกิจทั้งภายในและต่างประเทศ ให้ผู้บริหารมีความรู้ ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำพาองค์กรให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ เพื่อยังประโยชน์แก่องค์กร นอกจากนั้น ปัจจุบันได้มีการเปิดสอนหลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชา Knowledge  Management  โดยวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น