Banana

วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563

ข่าว ; ปิดกีฬาชาวไทยภูเขาเชียงใหม่ ประจำปี 2563

นายคมสัน สุวรรณอัมพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน กีฬาชาวไทยภูเขาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 11.30 น. ณ สนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับมอบหมายจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้ดำเนินการจัดการแข่งขันในครั้งนี้


วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนในทุกกลุ่มพื้นที่ที่เป็นชาวไทยภูเขา ได้มีโอกาสประกอบกิจกรรมทางการกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมฟื้นฟูภูมิปัญญาในการสร้างเสริมสุขภาพของชาวไทยภูเขา สร้างจิตสำนึกให้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ รวมทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของชาวไทยภูเขาและยังเป็นการสร้างความสามัคคีในหมู่ชาวไทยภูเขาอีกด้วย

การแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 256 จัดขึ้นระหว่าง 4-8 กันยายน 2563 มีทีมกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 102 ทีม ประกอบด้วย กีฬาฟุตบอล 7 คนชาย 32 ทีม กีฬาเซปักตะกร้อ 16 ทีม กีฬาวอลเลย์บอลหญิง 16 ทีม กีฬาวู้ดบอล 10 ทีม กีฬาเปตอง 10 ทีม กรีฑา 8 ทีม และกีฬาพื้นบ้าน 10 ทีม

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธี ได้มอบถ้วยรางวัลพร้อมเงินบำรุงทีมแก่ทีมที่ชนะเลิศ รองชนะเลิศ อันดับที่ 3 และอันดับที่ 4 ของกีฬาประเภทต่างๆ มอบของที่ระลึกสำหรับหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขัน รวมทั้งร่วมถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกับนักกีฬา กองเชียร์ คณะผู้บริหารงานด้านกีฬา และแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธีด้วย


***************


www.jupjib.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น