Banana

วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; กัซซันบุกยุโรป ดึง นทท.หนีหนาวเที่ยวไทย

สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซันบุกยุโรปเหนือ เพื่อเปิดตลาดใหม่ในปี 2562 โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสต๊อกโฮล์ม เข้าร่วมออกบูธในงาน Matka 2019 Nordic Travel Fair ระหว่างวันที่ 17 - 20 มกราคม 2562 ที่ Messukeskus Helsinki นครเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ เพื่อดึงนักท่องเที่ยวนักกอล์ฟในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย ทั้งสวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก และฟินแลนด์ ให้เดินทางมาท่องเที่ยว เล่นกอล์ฟและพักผ่อนแบบระยะยาวในจังหวัดลำพูน - เชียงใหม่ให้มากขึ้น

การจัดงานดังกล่าว เป็นมหกรรมงานแฟร์ส่งเสริมการขายและบริการด้านการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในแถบยุโรปเหนือ ภายในงานจะมีผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกเข้าร่วมออกบูธจำนวนมาก ปรากฏว่าบูธของประเทศไทยมีผู้ร่วมงานให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมและสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บูธของกัซซันเลกาซี่ กอล์ฟคลับ ได้รับเกียรติจาก นายนพพร อัจฉริยวนิช เอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์และเอสโตเนีย นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นางการุณา เฮลล์สเคริม เจ้าหน้าที่การตลาด สำนักงานสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน เข้าเยี่ยมชม โดยมีนายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สนามกอล์ฟและรีสอร์ทในเครือกัซซัน ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟในเขตภาคเหนือ
ทั้งนี้ ในอนาคตการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสต็อกโฮล์ม จะมีการจัด Fam Trip พาผู้แทนการท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียมาเยี่ยมชม เพื่อเป็นการโปรโมทการท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือ จังหวัดลำพูน - เชียงใหม่ เนื่องจากประเทศในกลุ่มสแกนดิเนเวียเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อมาก มีค่าครองชีพที่สูง ประกอบกับภูมิประเทศเป็นพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะในฤดูหนาวอากาศจะหนาวเย็นมาก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องการหนีอากาศหนาวมาท่องเที่ยวในเขตที่มีอากาศอบอุ่น และประเทศไทยก็เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเหล่านั้น โดยสนามกอล์ฟและรีสอร์ทเครือกัซซันตั้งเป้าไว้ว่า จะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวนักกอล์ฟจากเขตยุโรปเหนือ ภายใน ปี 2562 - 2563 เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ได้แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ ในวันที่ 17 มกราคม 2562 เปิดให้เข้าชมพร้อมเจรจาการค้าเฉพาะผู้ประกอบการและตัวแทนการท่องเที่ยวเท่านั้น ส่วนวันที่ 18 - 20 มกราคม 2562 เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าชมงานได้ แต่ทุกคนจะต้องซื้อบัตรเข้าชมงาน โดยแบ่งเป็น แบบ 1 วัน 2 วัน และ 3 วัน ราคาเริ่มต้นที่แบบ 1 วัน คนละประมาณ 800 บาท

******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น