Banana

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2562

ข่าว ; รมว.วัฒนธรรม บวงสรวงต้นจามจุรียักษ์เชียงใหม่ 13 ม.ค.นี้

รายงานข่าวจากสมาคมสโมสรเชียงใหม่ยิมคานา แจ้งว่า ในวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 นี้ เวลา 14.30 น. ทางสโมสรมีกำหนดจัดพิธีบวงสรวงต้นจามจุรียักษ์ ซึ่งอยู่ภายในบริเวณสโมสรเชียงใหม่ยิมคานา ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธี ตามกำหนดการดังนี้

เวลา 13.00 น.แขกผู้มีเกียรติและผู้เข้าร่วมในพิธีพร้อม ณ สโมสรเชียงใหม่ยิมคานา โดยจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม 1 ชุด ก่อนที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมจะเดินทางมาถึงบริเวณพิธีในเวลา 14.20 น.พร้อมชมการแสดงกลองปูจา จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมจะร่วมพิธีบวงสรวง พร้อมทำพิธีผูกผ้าสีทอง รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ต้นจามจุรียักษ์ โดยภายในงานจะมี นายดวงดี ดวงดอก นายกสมาคมสโมสรเชียงใหม่ยิมคานา ให้การต้อนรับ นำเข้าร่วมพิธี และมอบของที่ระลึกให้กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ภายหลังเสร็จพิธีแล้วจะมีการบันทึกภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก พร้อมรับชมการสาธิตภูมิปัญญาพื้นบ้านจากชุมชนคุณธรรม สาธิตทางวัฒนธรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนอีกด้วย

สมาคมสโมสรเชียงใหม่ยิมคานา จึงขอเชิญชวนผู้เกี่ยวข้อง ผู้ที่เคารพนับถือและผู้สนใจ เข้าร่วมในพิธีบวงสรวง รุกข มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ต้นจามจุรียักษ์ ครั้งนี้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยทั่วกัน

*******************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น