Banana

วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ข่าว ; “น่านเกมส์” เปิด 19 มี.ค.พร้อมชิงชัย 703 เหรียญทอง

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์”  โดยมีนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน  นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา นายวิษณุ ไล่ชะพิษ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ  นายสาธิต บุญทอง นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน  ว่าที่ร้อยตรี สมเดช อภิชยกุล  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก ผู้อำนวยการกองสำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้าม ผู้อำนวยการสำนักงานจังหวัดการกีฬาแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ  ผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 46 ชนิดกีฬา และผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมโรงแรมแกรนด์โฟวิงส์  คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

นายวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่านกล่าวว่า จังหวัดน่าน ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 “น่านเกมส์” ระหว่างวันที่ 19-29 มีนาคม 2561 โดยจะมีการแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา และ 1 กีฬาสาธิต คือ โรเลอร์สกี  ซึ่งจะใช้สถานที่ทำการแข่งขันใน 6 อำเภอ และต่างจังหวัดอีก 6 จังหวัด ประกอบด้วย อำเภอเมืองจัดแข่ง 28 กีฬา และอำเภอข้างเคียง ได้เเก่ อ.ภูเพียง 5 ชนิดกีฬา, อ.เวียงสา 5 ชนิดกีฬา, อ.ปัว 2 ชนิดกีฬา ส่วน 2 อำเภอ ได้เเก่ อ.ท่าวัง กับ อ.นาน้อย รวมถึงจังหวัดลำปาง, พะเยา, แพร่, กทม., เชียงใหม่ และ สมุทรปราการ อีกอย่างละชนิดกีฬา ที่ผ่านมาทางจังหวัดน่านได้ดำเนินการในด้านต่างๆ ทั้งการปรับปรุงสนามกีฬา การประชาสัมพันธ์ การจัดหาที่พัก เเละการคมนาคมขนส่ง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามเเผนงานที่วางไว้ ส่วนนพิธีเปิดกำหนดให้มีขึ้นในช่วงเย็นของวันที่ 19 มีนาคม 2561 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน ซึ่งจะเน้นเรียบง่าย เเต่เเฝงอัตลักษณ์เเละวัฒนธรรมเมืองน่านลงไป ขณะนี้ชาวน่านรับรู้เเละพร้อมร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการจัดกีฬาเยาวชนเเห่งชาติครั้งเเรกในประวัติศาสตร์ให้ดีที่สุด

ทางด้านนายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กล่าวว่า "น่านเกมส์" ครั้งนี้ มีการชิงชัยทั้งสิ้น 703 เหรียญทอง มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 15,604 คน โดยกรีฑามีนักกีฬาเข้าร่วมมากที่สุดถึง 1,047 คน ขณะที่ กทม.เจ้าเหรียญทองเมื่อปี 2560 ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันมากสุด 972 คน รองลงมาเป็นจังหวัดเชียงใหม่ 653 คน และจังหวัดน่าน เจ้าภาพ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมมากเป็นอันดับ 3 ที่ 605 คน ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันได้ตัด 20 อีเวนท์กีฬาออกไปประกอบด้วย ยิงปืน 9 อีเวนท์, จักรยาน 2 อีเวนท์, เรือพาย 3 อีเวนท์, วูซู 1 อีเวนท์ และ เอ็กซ์ตรีม 5 อีเวนท์ เนื่องจากมีจังหวัดเข้าร่วมไม่ถึง 5 จังหวัด ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบการจัดการแข่งขัน

นายสกล วรรณพงษ์  ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า จังหวัดน่านพร้อมเเล้วกับการรับหน้าที่เจ้าภาพกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ครั้งที่ 34 โดยสิ่งที่่น่าเป็นห่วงอย่างเดียวในช่วงการเเข่งขัน คือ ความหนาเเน่นในด้านการจรารจร เพราะครั้งนี้มีจัดถึง 46 กีฬา  นักกีฬารวมถึงผู้ติดตามนับหมื่นคนจะเดินทางไปที่น่าน เเต่เชื่อว่าเจ้าภาพได้เตรียมการเเละน่าจะหามาตรการรับมือได้ ส่วนสิ่งที่น่าจับตามองก็คือเหล่าดาวรุ่งฝีมือดีจากทั่วประเทศที่จะเดินทางไปเเสดงความสามารถ เพื่อใช้เวทีนี้เป็นบันไดต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต

สำหรับผลการจับสลากเเบ่งสายการเเข่งขันกีฬาฟุตบอลชาย ประกอบด้วย สายเอ สมุทรปราการ (แชมป์เก่า) มหาสารคาม เเละ นนทบุรี สายบี ประกอบด้วย กระบี่, สุโขทัย เเละ กทม. สายซี น่าน (เจ้าภาพ), ยโสธร เเละ เชียงราย และสายดี ประกอบด้วย ปัตตานี, นครสวรรค์ เเละ สุพรรณบุรี โดยฟุตบอลชายจะเริ่มทำการเเข่งขันตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2561 พร้อมกับ เทนนิส, ฟิกเกอร์สเก็ต, ฟุตซอล เเละบาสเกตบอล โดยเเฟนกีฬาสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการเเข่งขันได้ทุกวันทางช่องที-สปอร์ต เเละ เอ็นบีที

******************
กองประชาสัมพันธ์ กกท.-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น