Banana

วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170


. วันที่ 14 สิงหาคม 2567 นายทรงกลด สว่างวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการทำขาเทียมพระราชทาน ตามโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170 ที่ห้องศรีตรัง อาคารอำนวยการ วิทยาลัยเทคนิคตรัง จ.ตรัง ซึ่งมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับจังหวัดตรัง ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม 2567 ณ ลานโดมอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง


โดยมีศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์นิเวศน์ นันทจิต เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ กล่าวแนะนำมูลนิธิฯ  นายแพทย์พิรุณ คำอุ่น รองเลขาธิการมูลนิธิฯ ฝ่ายวิชาการและวิจัย กล่าวรายงาน  ดร.กษิดิฏฐ์ คำศรี ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคตรังกล่าวถึงความร่วมมือ และมีรองเลขาธิการฯ นำเยี่ยมชมและแนะนำการให้บริการทำขาเทียมของมูลนิธิฯ 

นอกจากนี้ยังมี รองศาสตราจารย์ นพ.วัชระ รุจิเวศพงศธร กรรมการและอดีตเลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยบุคลากรด้านสาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการและคณะบุคคลจากหลายภาคส่วนที่สนับสนุนโครงการฯ ร่วมในพิธีนี้อีกด้วย

โครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เป็นอีกโครงการหนึ่งที่มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยให้บริการทำขาเทียมในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศปีละ 5 ครั้ง เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในการช่วยเหลือคนพิการขาขาดที่ยากไร้ทุกเชื้อชาติ ศาสนา ให้ได้รับขาเทียมที่ดี มีคุณภาพ โดยไม่คิดมูลค่าจากผู้รับบริการ

เพื่อให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ไม่เป็นภาระต่อตนเอง ครอบครัว และสามารถสร้างประโยชน์ให้สังคม  โดยในการออกหน่วยขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 170 ที่มูลนิธิฯ ร่วมกับจังหวัดตรังได้จัดทำขึ้นครั้งนี้ มีผู้ลงทะเบียนขอรับบริการทำขาเทียมล่วงหน้าจำนวนทั้งสิ้น 109 ราย

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/66bdfb7f196b9a6ee9abbd3c

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น