Banana

วันพุธที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; Asian Tour - The International Series จับมือจัด PIF Saudi International ปิดฤดูกาล 2024


19 มิถุนายน 2567 – กอล์ฟรายการ PIF Saudi International ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคม 2567 โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนาม Riyadh Golf Club หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนาม Royal Greens Golf & Country Club ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

โดยนับตั้งแต่เริ่มจัดครั้งแรกในปี 2019 และเข้ามาเป็นพันธมิตรกับเอเชียนทัวร์ในปี 2022 ปัจจุบันศึกกอล์ฟ PIF Saudi International powered by Softbank Investment Advisers ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ที่มีความแข็งแกร่งและมั่นคงในเวทีระดับโลก การได้รับเลือกให้เป็นรายการส่งท้ายของทั้งเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เป็นการตอกย้ำสถานะความสำคัญและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของทัวร์นาเมนท์  นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่การแข่งขันปิดฉากรอบสุดท้ายในวันเสาร์เพื่อให้สอดคล้องกับวันหยุดสุดสัปดาห์ของซาอุดิอาระเบีย โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 36 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินรางวัลสูงสุดในเวทีเอเชียนทัวร์


ขณะเดียวกันการแข่งขันพีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ยังเป็นรายการสุดท้ายจาก 10 ทัวร์นาเมนท์ใหญ่ในตารางแข่งขันของ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟจากทั่วโลกได้เข้าร่วมชิงชัยลิฟ กอล์ฟ ลีก โดยนักกอล์ฟที่ครองอันดับหนึ่งของตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อจบฤดูกาล จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาล 2025

นอกจากนี้ยังมีโอกาสลุ้นผ่านรายการ ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ ซึ่งในปี 2023 นักกอล์ฟระดับท็อปกว่า 30 คนจากศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ได้สิทธิ์ลงเล่นในรายการ ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ และคัด 3 อันดับแรก ผ่านเข้าไปร่วมชิงชัยในลิฟ กอล์ฟ ลีก ซึ่งในปีนี้จะยังใช้รูปแบบเดิม โดยกอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส คือโอกาสสุดท้ายในการลุ้นทำอันดับเพื่อเข้าแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ และลุ้นคว้าตั๋วสู่ลิฟ กอล์ฟ ลีกในปี 2025

สำหรับสนามริยาด กอล์ฟ คลับ เปิดให้บริการเมื่อปี 2005 เป็นสนามระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สชั้นนำในเมืองหลวง ของซาอุดิอาระเบีย เคยเป็นสังเวียนแข่งขันทัวร์นาเมนท์สำคัญมาแล้วมากมาย รวมถึงรายการ ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ, อารามโก้ ทีม ซีรีส์ ริยาด และอารามโก้ ซาอุดิ เลดีส์ อินเตอร์เนชันแนล โดยปีนี้มีการปรับให้เป็นพาร์ 71 ระยะ 7,434 หลา เพื่อเพิ่มความท้าทายมากขึ้นสำหรับแข่งขันรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส

ส่วนนักกอล์ฟชั้นนำกลุ่มแรกที่ยืนยันร่วมชิงชัยในเดือนธันวาคมนี้ เช่น Abraham Ancer แชมป์เก่าปีที่แล้วจากเม็กซิโก, Harold Varner III แชมป์ปี 2022 ชาวอเมริกัน, Dustin Jhonson เจ้าของแชมป์สองสมัยปี 2019 และ 2021 จากสหรัฐฯ รวมถึง Cameron Smith ดีกรีแชมป์เมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปี้ยนชิพปี 2022 จากออสเตรเลีย

โนอาห์ อาลีเรซ่า ซีอีโอของกอล์ฟซาอุดิ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการอันทรงเกียรติที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ และการถูกวางให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์  ส่งผลให้การแข่งขัน พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ แอดไวเซอร์ส มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น และมีสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ”

ด้านโช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวเสริมว่า “กำหนดการแข่งขันใหม่ทำให้กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวอร์ บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ มีความโดดเด่นคู่ควรที่จะเป็นรายการสุดท้ายของฤดูกาล และด้วยการชี้ชะตาหลายอย่างที่รออยู่ เชื่อว่าจะเป็นทัวร์นาเมนท์ส่งท้ายปี 2024 ที่สนุกเร้าใจและเป็นทัวร์นาเมนท์ที่แฟนกีฬากอล์ฟไม่ควรพลาด”

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/667280410eff43e29b1aa7fb

Reference

asiantour.com

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น