Banana

วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข่าว ; ชวิศา อินทกุล นักยิมสาวเชียงใหม่กวาดเหรียญ Aerobic Gymnastics Asian Championships ที่เวียดนาม


รายงานข่าวจากการแข่งขัน 9th Aerobic Gymnastics Asian Championships ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2567 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9  มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 320 คนจาก 14 คณะ ได้แก่ ออสเตรเลีย กัมพูชา จีนไทเป ฮ่องกง อินโดนีเซีย อินเดีย อิหร่าน ญี่ปุ่น คีร์กีซสถาน มองโกเลีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ไทย และเจ้าภาพเวียดนาม โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 18 ประเภท ชิงเหรียญรางวัล 68 ชุด คือ ประเภทชายและหญิง ประเภทเดี่ยวและคู่ คู่ผสม ทีม 3 คน และ 5 คน และ การเต้นแอโรบิกใน 3 กลุ่มอายุอายุคือ 12-14 ปี อายุ 15-17 ปีและมากกว่า 18 ปี นับเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ที่มีจำนวนผู้เข้าร่วมเป็นประวัติการณ์

สำหรับประเทศไทย โดยสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ยิมนาสติกแอโรบิกเข้าร่วมการแข่งขัน 9th Aerobic Gymnastics Asian Championships จำนวน 40 คน ในจำนวนนักกีฬาที่ร่วมแข่งขันในครั้งนี้มี ชวิศา  อินทกุล นักยินาสติกจากจังหวัดเชียงใหม่เข้าร่วมแข่งขันด้วย และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันในประเภท คู่ผสม ร่วมกับ ชนกพล เจียมสุขใจ นักยิมนาสติกทีมชาติจากจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ ชวิศา  อินทกุล ยังคว้าเหรียญเงินจากประเภทหญิงเดี่ยว และ แอโรบิค แดนซ์ประเภททีม รวมทั้งหมด 1 เหรียญทอง และ 2 เหรียญเงิน นับเป็นความสำเร็จของนักกีฬาจากจังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถคว้าเหรียญจากการแข่งขันในระดับอาเซียนได้

สำหรับ ชวิศา  อินทกุล เป็นนักกีฬาแอโรบิกยิมนาสติกทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นเจ้าของเหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม อีกทั้งยังประสบความสำเร็จในการแข่งขันแอโรบิกยิมนาสติกอีกหลายรายการ รวมถึงเป็นนักกีฬาดีเด่นจากสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทยเมื่อปี 2565 ด้วย

อีกหนึ่งช่องทางติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/66718eeda61fe088b0cf73c7

**************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น