Banana

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; อายไหม ใครผิด!! โปรกอล์ฟแอบไปแข่ง แย่งเหรียญ กีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์"


เป็นที่ฮือฮาในกลุ่มนักกอล์ฟอาวุโส เมื่อปรากฏว่ามีผู้ไปเห็นรายชื่อนักกอล์ฟอาชีพที่เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส รายการ ARTITAYA SENIOR CHAMPIONSHIP 2024 ซึ่งสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย กำลังจัดแข่งขันระหว่างวันที่ 15 -17 พฤษภาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท ณ สนามกอล์ฟ อาทิตยา กอล์ฟแอนด์รีสอร์ท จ.นครนายก ปรากฏว่ามีชื่อของนักกีฬากอล์ฟชายคนหนึ่ง ที่มีชื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬากอล์ฟ กีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ณ สนามกอล์ฟภาณุรังษี ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี และมีรายชื่อได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันรายการนั้นมาเข้าร่วมแข่งขันด้วย

เรื่องดังกล่าวนี้ได้ถูกโพสลงในไลน์กลุ่มของการแข่งขันกอล์ฟ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ 2567 และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย โดยส่วนใหญ่มองว่า ผู้ที่เป็นโปรแล้ว ไม่ควรเข้าไปร่วมการแข่งขันกับนักกีฬาสมัครเล่น และควรจะหาผู้รับผิดชอบในกรณีนี้โดยเฉพาะจังหวัดต้นสังกัด ผู้จัดการทีม ที่สำคัญตัวนักกีฬาเองต้องมีสามัญสำนึกในตัวว่าไม่ได้เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น ไม่มีคุณสมบัติ แต่ก็ยังเข้าไปร่วมการแข่งขันและยังขึ้นรับเหรียญอีกด้วย

สำหรับความคิดเห็นของนักกอล์ฟที่ได้ทราบเรื่องนี้ก็อย่างเช่น "เป็นโปรแต่ยังมาแข่ง ควรคืนเหรียญให้อันดับรองลงไป" , "อย่างนี้น่าจะมีกฎกติกาในการลงโทษผู้จัดการทีมนะ" , "รู้ว่านักกีฬาตัวเองขาดคุณสมบัติยังส่งเข้าแข่งขัน ผิดทั้งนักกีฬาและผู้จัดการทีม" และ "ต้องแสดงสปิริต" เป็นต้น

ทั้งนี้ ตามระเบียบการแข่งขันกีฬากอล์ฟ กีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 (พ.ศ.2567) "เมืองโอ่งเกมส์" ณ จังหวัดราชบุรี ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กำหนดคุณสมบัติของผู้เข้าแข่งขันไว้ในข้อ 6.3 ระบุว่า "ผู้เข้าแข่งขันต้องมีสถานภาพเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นตามข้อบังคับว่าด้วยสถานภาพสมัครเล่นที่ R&A Rules Limited และ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ รับรองเท่านั้น"

อย่างไรก็ตาม กรณีสถานภาพนักกอล์ฟสมัครเล่นนี้ ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่สามารถที่จะทำการตรวจสอบนักกีฬาที่เข้าแข่งขันได้อย่างทั่วถึง ผู้ที่ควรทำการคัดกรองลำดับแรกคือตัวนักกีฬาที่ย่อมรู้สถานภาพของตัวเองดีที่สุด ลำดับต่อมาคือผู้ฝึกสอนและผู้จัดการทีมของนักกีฬา ต่อไปจนถึงสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดที่นักกีฬาคนนั้นสังกัดอยู่

สำหรับกรณีนักกอล์ฟอาชีพ (โปรกอล์ฟ) รายนี้ ที่ไปเข้าร่วมแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติครั้งที่ 6 "เมืองโอ่งเกมส์" ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน 2567 ณ สนามกอล์ฟภาณุรังษี ค่ายบุรฉัตร จ.ราชบุรี และได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขัน และยังมีชื่อเข้าร่วมแข่งขันรายการอาชีพที่กำลังแข่งขันอยู่ด้วยนั้น เจ้าตัวจะออกมาชี้แจงว่าอย่างไร องค์กรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการอะไรได้บ้าง ต้องรอติดตามกันต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/6645b0a3997761a3cffc9036

*********************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น