Banana

วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

ข่าว ; อบรมผู้ตัดสินเทควันโดระดับชาติ 5 ภาค Class 3 เริ่มจากภาค 5 ที่เชียงใหม่ ก่อนต่อไปอีก 4 ภาค


นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดระดับชาติ 5 ภาค Class 3 ตามโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ ซึ่งสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และ ฝ่ายกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 8 พฤษภาคม 2567  ณ โรงแรมเชียงใหม่ออคิด จังหวัดเชียงใหม่

วัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดให้มีความรู้และทักษะสูงขึ้น เพื่อยกระดับมาตรฐานการตัดสินกีฬาเทควันโดให้มีระดับมาตรฐานสูงขึ้น และมีทิศทางการตัดสินไปในแนวเดียวกัน เพื่อให้ผู้ตัดสินได้รับทราบกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ เพื่อสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรกีฬากับสมาคมกีฬา

การอบรมครั้งนี้  ผู้เข้าอบรมเป็นผู้ตัดสินที่เคยผ่านการอบรมและเคยขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่มีคุณวุฒิทางด้านเทควันโดสายดำตั้ง 1 เป็นต้นไป จำนวน 30 คน โดยหลักสูตรการฝึกอบรมมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ซึ่งจะมีการประเมินผลตามเกณฑ์ของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยด้วย



วิทยากรที่ร่วมกันให้ความรู้สำหรับการอบรมครั้งนี้ประกอบด้วย นายติณณ์ เผ่าวงศ์สกุล คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยและประธานฝ่ายฝึกอบรม นางสาวจตุพร แหมวรรโณ กรรมการบริหารสมาคมและประธานผู้ตัดสิน และนางสาววิมลรัตน์ โภคะธนวัฒน์ ผู้ตัดสินเทควันโดระดับนานาชาติ โดยมี ดร.ปภนล ชุมเพ็ญ ประธานฝ่ายกีฬาเทควันโด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้รับผิดชอบการฝึกอบรม

นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีกล่าวตอนหนึ่งว่า รู้สึกยินดีที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เห็นความสำคัญในการพัฒนาผู้ตัดสินกีหาในส่วนภูมิภาคและสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ตัดสินด้วยกัน ที่สำคัญ เป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ตัดสินได้พัฒนาความรู้ ทักษะ ตลอดจนได้ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา อีกทั้งยังได้สร้างแรงบันดาลใจและขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ตัดสินกีฬาเทควันโดได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

สำหรับการอบรมผู้ตัดสินกีฬาเทควันโดระดับชาติ 5 ภาค Class 3 ตามโครงการฝึกอบรมกีฬาเทควันโดเพื่อความเป็นเลิศ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยมีกำหนดดำเนินการใน 5 ภาค ซึ่งได้จัดที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นสถานที่อบรมของภาค 5 เป็นแห่งแรก และจะมีการจัดอบรมอีก 4 ภาคต่อไป

อีกหนึ่งช่องทางการติดตามข่าว

https://www.blockdit.com/posts/663878adca2afe6d0b4f77d4

***************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น