Banana

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ข่าว ; UBI CMRU เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ

ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัดโครงการเตรียมความพร้อมการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อพัฒนาทักษะให้แก่นักศึกษาในชมรมนักศึกษาผู้ประกอบการ ให้สามารถสร้างโอกาสประกอบธุรกิจได้ด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานบริหารศูนย์แม่ริม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

นางสาวสกุลรัตน์  คำเจริญ  รักษาการผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ได้จัดทำโครงการอุดหนุนจัดตั้งหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา University Business Incubator : UBI โดยมีวัตถุประสงค์ให้หน่วย UBI ทำหน้าที่บ่มเพาะธุรกิจ ให้เกิดผู้ประกอบการใหม่จากนักศึกษาและบัณฑิตจากมหาวิทยาลัย พัฒนาสู่บริษัทจัดตั้งใหม่ Start up Companies และเสริมสร้างศักยภาพให้เข้มแข็งด้าน Business Plan & Technology Development of  Product จากสภาพแวดล้อมทางวิชาการในสถาบันอุดมศึกษา ยกระดับเป็นบริษัทเต็มรูปแบบในอนาคต รวมทั้งเป็นช่องทางนำผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ และนวัตกรรมที่สร้างสรรค์พัฒนาสู่กระบวนการใช้งานเชิงพาณิชย์ สร้างวงจรรายได้ ผลประโยชน์กลับสู่สถาบัน เพื่อสร้างผลสัมฤทธิ์สู่เป้าหมายการพัฒนาขีดความสามารถเชิงการแข่งขันของประเทศโดยใช้ความรู้เป็นฐาน
ดังนั้น UBI CMRU จึงได้จัดโครงการเตรียมความพร้อมเพื่อการประกอบธุรกิจ ให้แก่นักศึกษาในชมรมนักศึกษาผู้ประกอบการของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จำนวน 45 คน ระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้องประชุม อาคารเอนกประสงค์ด้านภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานบริหารศูนย์แม่ริม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาทักษะด้านการเป็นผู้ประกอบการ การประเมินตนเองให้ทราบตัวตนถึงการมีคุณสมบัติการเป็นผู้ประกอบการ และสร้างคุณลักษณะการเป็นผู้ประกอบการด้วยกระบวนการจัดการทางธุรกิจ การสร้างทีม การทำงานอย่างเป็นระบบผ่านกิจกรรมเชิงปฏิบัติการ โดยมี นางสาววลัย  ชัยมูล เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น นายวิโรจน์  จันทร์มี ผู้จัดการหน่วยบ่มเพาะวิสาหกิจ พร้อมด้วย นางสาวสุธาศีนี  ทับยา เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยพะเยา และนางสุภาภรณ์  พรหมจรรย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เป็นวิทยากร

ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าวจะทำให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ และมีความสามารถในการตัดสินใจเลือกประกอบธุรกิจในประเภทต่าง ๆ ได้อย่างมีหลักเกณฑ์และมีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Start up company ต่อไป

*******************
งานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่-ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น